Check-in mùa cỏ lau Đồi Bù trắng muốt giữa lòng Hà Nội

Hà Nội đang bước vào thời điểm đẹp nhất trong năm khi mà cúc họa mi chưa qua đã hé lộ mùa cỏ lau Đồi Bù đẹp như tranh vẽ, khiến mọi người phải “lên đồ” đi check in ngay lập tức.

Vị trí mùa cỏ lau Đồi Bù

Tháng 12 là mùa đẹp nhất trong năm; khi Hà Nội bước vào mùa cúc họa mi trắng, cải vàng đẹp thơ mộng. Thế nhưng những loài hoa kể trên vẫn chưa phải là tất cả vẻ đẹp của thành phố Hà Nội; khi vùng ngoại ô vừa hé lộ một “thiên đường cỏ” mang tên Đồi Bù.

Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch Hà Nội và cư dân địa phương thường xuyên lui tới. Mùa cỏ ở Đồi Bù có vẻ muộn hơn ở Bình Liêu một chút. Vì vậy, nếu đã lỡ hẹn ở Bình Liêu; bạn vẫn có thể lên kế hoạch ghé thăm Đồi Bù; ngắm vẻ đẹp lãng mạn của cỏ lau; chụp choẹt vô số bức ảnh check in sống ảo cực chất. Như chúng ta đã biết, Đồi Bù là ranh giới giữa huyện Chương Mỹ, Hà Nội và huyện Lương Sơn, Hòa Bình.

Hướng dẫn đường đến Đồi Bù

Cách trung tâm thủ đô khoảng 40 km; nếu đi xe máy thì mất khoảng 1 tiếng. Tuy khoảng cách không quá xa nhưng đường đến đây khó đi hơn; bạn có thể di đi theo hướng Quốc lộ 6 đến Xuân Mai; sau đó rẽ trái theo đường mòn Hồ Chí Minh; qua trường Cộng đồng Hà Tây 5 km đến khu vực Chợ Cá.

Khi đến Chợ Cả, bạn tiếp tục rẽ phải ở ngã tư; chạy xe theo con đường xi măng vào Làng Núi Bé. Đi hết con đường bê tông này; du khách sẽ bắt gặp 2 con đường mòn có thể di chuyển lên đỉnh Đồi Bù. Đường chính xác là đường đất, dốc dài 200m; leo xuống rất dễ nhưng rất nguy hiểm. Đường bên trái đường này ngắn hơn và an toàn hơn.

Dù hành trình về ngoại ô Hà Nội ngắm cỏ lau có phần vất vả; nhưng cảnh đẹp và địa hình thoai thoải đã thu hút rất nhiều du khách từ xa. Đặc biệt, Đồi Bù vẫn là địa điểm mà các vận động viên dù lượn chọn làm bãi nhảy dù. Do đó, không khí nơi này lúc nào cũng rộn ràng vì có đông người.

Vẻ đẹp mùa cỏ lau Đồi Bù

Mùa cỏ lau Đồi Bù Hà Nội tuy không quá tráng lệ và kỳ vĩ như Bình Liêu; nhưng cảnh sắc cũng rất nên thơ, hữu tình.

Đồi Bù có độ cao hơn 800 mét so với mực nước biển; sở hữu địa hình thoai thoải với cảnh sắc thiên nhiên thư thái, bình yên. Đến với địa điểm này những ngày đầu đông; du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cung đường cỏ lau trắng. Sườn đồi cỏ lau có độ dài khoảng 1,5 km; tạo nên một khoảng không gian muốt, tinh khôi giữa bức tranh thiên nhiên hoang sơ của ngoại thành Hà Nội.

Vào những ngày bình thường, ngọn đồi này tương đối vắng lặng, hoang sơ vì ở đây chẳng có nhiều cây xanh, hoa cỏ như những điểm du lịch khác ở thành phố Hà Nội. Thế nhưng mỗi dịp cuối thu và đầu đông, dân tình lại í ới nhau đi thưởng thức vẻ đẹp mùa cỏ lau Đồi Bù. Cả sườn đồi khô cằn hôm nào bỗng chốc thắm tươi, rực rỡ vì sắc trắng cỏ lau lung lay theo từng cơn gió.

Theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ từng đến Đồi Bù và Bình Liêu, khung cảnh lãng mạn của ngọn đồi này chẳng kém vì vẻ đẹp quyến rũ ở sống lưng khủng long Bình Liêu. Hơn nữa, đây là điểm đến ở Hà Nội mới nổi lên trong thời gian vài năm trở lại đây, chưa có sự tác động của bàn tay con người nên còn rất nguyên sơ, yên bình.

Kinh nghiệm khám phá vẻ đẹp mùa cỏ lau Đồi Bù

Thời điểm này, cỏ lau đã nở trắng trên đồi Bù; nên bạn hãy sắp xếp thời gian để sớm check in địa điểm này. Để chụp ảnh đẹp nhất, bạn nên đến vào buổi sáng sớm khi mặt trời vừa lên. Ánh nắng vàng ấm áp và làn gió nhẹ buổi sớm mai cùng những vạt cỏ lau trắng trong sương sớm sẽ cho ra đời nhiều bức ảnh điệu nghệ.

Ngoài ra, nếu bạn thuộc tuýp người lãng mạn; bạn có thể chọn vi vu Đồi Bù vào buổi chiều  từ 16 đến 17 giờ để ngắm cảnh đẹp chiều hoàng hôn. Sau khi “săn ảnh hoàng hôn”, du khách có thể cắm trại qua đêm tại đây; cùng bạn bè trải nghiệm những khoảnh khắc bình yên bên nhau. Từ trên Đồi Bù, bạn có thể ngắm vẻ đẹp lãng mạn về đẹm của thành phố từ trên cao, nắm ngắm sao trời hoặc kể cho nhau nghe những câu chuyện vui vẻ.

Tháng 12 về cũng là lúc mùa cỏ lau ở vùng ngoại ô Hà Nội bắt đầu rực rỡ. Vì thế, bạn hãy dành chút thời gian rãnh để lên Đồi Bù ngắm cỏ lau trắng, chụp ảnh kỷ niệm và hít thở khí trời trong lành, tận hưởng cuộc sống thật sự thi vị sau những ngày vất vả với công việc, cuộc sống.

Theo Du lịch Việt Nam
N.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *