Công Nghệ Felix Store 3 In 1, Hỗ Trợ Tạp Hóa Truyền Thống
Công ty Felix đã trình làng mô hình “Tạp hoá công nghệ” – Felix Store, chìa khóa vàng cho các tạp hóa truyền thống tại Việt Nam tạo cuộc cách mạng mới trong ngành bán lẻ.
Thị trường cửa hàng tạp hóa truyền thống Việt
Theo số liệu nghiên cứu thị trường từ IONNET trong năm 2020, trên cả nước ta có hơn 450 nghìn tiệm tạp hoá kinh doanh hàng tiêu dùng, chiếm phần lớn là các tạp hoá truyền thống quy mô vừa và nhỏ, đang cung ứng chủ yếu nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Nielsen đã có cuộc khảo sát cho thấy có đến 90% khách hàng thích mua nhu yếu phẩm tại tiệm tạp hoá gần nhà hơn so với những cửa hàng khác. Kênh bán lẻ truyền thống gồm chợ và cửa hàng tạp hoá đang chiếm hơn 80% doanh thu của ngành bán lẻ.
Năm 2020 dưới sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cửa hàng tạp hóa truyền thống đã có bước tăng trưởng đáng kể so với những cửa hàng tiện lợi tên tuổi.
Không chỉ ở riêng Việt Nam, cửa hàng tạp hoá là mô hình phổ biến ở Đông Nam Á. Theo nghiên cứu từ hãng tư vấn Bain & Company, tạp hoá trực tuyến đang có xu hướng trở nên phổ biến hơn. Việc các cửa hàng bán lẻ truyền thống kết hợp cả những công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cũng là một hướng đi mới tạo ra cuộc cách mạng cho ngành bán lẻ tương lai.
Công nghệ Felix Store
Vào tháng 11/2020 vừa qua, Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Felix đã cho ra mắt thị trường mô hình công nghệ Felix Store 3 trong 1 đây là giải pháp tăng tiện ích cho các cửa hàng tạp hoá truyền thống
Felix store là một nền tảng liên kết giữa các tạp hóa truyền thống với nhà sản xuất và cung cấp nhiều tiện ích về quản lý và thanh toán. Có thể cung cấp thêm dịch vụ trả tiền điện, tiền nước, nhận hàng hóa khi mua hàng online, mua hàng được tích điểm, có thể thanh toán dưới nhiều hình thức.
Ngoài ra, còn có thêm thu nhập từ việc giới thiệu hoặc bán các sản phẩm: Tài chính. Bảo hiểm và vé máy bay liên kết trên nền tảng Felix.
Kết hợp và cải tiến giữa mô hình bán lẻ truyền thống. Và sự tiện lợi và chuyên nghiệp của mô hình cửa hàng tiện lợi (Circle K, Ministop, GS25…). Cùng hệ sinh thái ngành hàng đa dạng giúp tăng cường lợi ích sử dụng cho người dùng. Giúp đem lại cho người tiêu dùng tính tiện lợi và dịch vụ tốt hơn. Ngay tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống gần nhà.
Sự chuyển mình mang tính tương lai của cửa hàng bán lẻ truyền thống
Trước xu hướng mới trong thời đại công nghệ 4.0. Giống như bước chuyển mình đối với các ngành dịch vụ xe công nghệ trước đó. Cuộc cách mạng của những cửa hàng bán lẻ truyền thống rồi cũng sẽ diễn ra. Và đây như cánh cửa đón đầu xu hướng, mở ra con đường mới cho dịch vụ bán lẻ.
Với mô hình kết nối 3 trong 1: Nhà sản xuất – Cửa hàng tạp hoá – Người tiêu dùng. Felix store sẽ mang lại một hệ sinh thái; giúp người bán hàng chủ động trong khâu lựa chọn sản phẩm. Kết nối với nhà SX. Cập nhật thông tin nhanh chóng, liên tục, dễ dàng về các chương trình khuyến mãi hơn. Từ đó tạo được lợi thế cạnh tranh so với những siêu thị hay cửa hàng tiện lợi.
Nguồn: The leader