Đà Nẵng sẽ miễn phí vé tham qua cho hàng loạt điểm đến vào năm 2021

Năm 2020 có lẽ là năm tồi tệ đối với ngành du lịch nói riêng và cả nước nói chung. Trong tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp thì Thành Phố Đã Nẵng đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Mới đây ban lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng đã lên tiếng cho kế hoạch du lịch trong năm tới. Cụ thể, Đã Nẵng sẽ miễn phí vé tham quan cho hàng loạt điểm đến trong năm 2021.

 Chương trình miễn, giảm phí vé trong năm 2021

UBND TP.Đà Nẵng vừa dựa thảo tờ trình để xem xét ban hành Quyết định miễn, giảm phí du lịch. Dự kiến chương trình sẽ áp dụng cho địa danh Ngũ Hành Sơn và một số địa điểm khác.

Đà Nẵng miễn vé tham quan năm 2021

Từ 1/1 đến 31/12/2021, Đà Nẵng miễn 100% phí tham quan đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Chương trình dùng cho 4 địa điểm: Di tích cấp quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Danh Thắng Ngũ Hành Sơn

 Ngũ Hành Sơn nằm ở phía đông nam thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km.

Phía Đông giáp biển Đông. Phía Tây giáp sông Cổ Cò. Phía Nam giáp khu dân cư phường Hòa Hải. Phía Bắc giáp khu dân cư phường Hòa Hải”. Người ta thường nói : “Phía Đông giáp Biển Đông, phía Tây giáp sông Cổ Cò, phía Nam và phía Bắc giáp khu dân cư phường Hòa Hải”.

Danh Thắng Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là quần thể gồm có 6 ngọn núi: Thủy Sơn, Kim Sơn, Hỏa Sơn (gồm có Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), Thổ Sơn, Mộc Sơn.

Vé ham quan Ngũ Hành Sơn hiện là 40.000 đồng một người. Khi đến tham quan động Âm Phủ, nằm dưới các ngọn núi của Ngũ Hành Sơn, du khách muốn vào trong phải mua thêm vé 40.000 đồng.

Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng hiện đang lưu giữ và trưng bày, giới thiệu đến công chúng hơn 1000 tác phẩm mỹ thuật hiện đại. Ngoài ra còn có các hiện vật thủ công mỹ nghệ truyền thống, được bố trí trong không gian khánh tiết, khu trưng bày chuyên đề và không gian trải nghiệm nghệ thuật dành cho thiếu nhi

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng gồm 3 tầng, có tổng diện tích trưng bày 1.185,5m2 trên diện tích đất 1.870m2 vốn là cơ sở cũ của Bảo tàng Lịch sử Đà Nẵng. Bức tường bên ngoài được xây dựng theo từng khối vuông góc cạnh, khuôn viên trưng bày trồng rất nhiều hoa cỏ, mang đến cảm giác thư thái, thoải mái cho khách trong suốt quá trình tham quan.

Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng

Vé vào cửa Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng là 20.000 đồng một người, 60.000 đồng một người tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm; 140.000 đồng một người tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Ý nghĩa mang lại

Chính sách miễn phí vé nhằm tiếp tục thu hút khách du lịch, khôi phục kinh tế của TP.  Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và ngành nghề liên quan.

Trước đó, thành phố cũng thông báo về chương trình “Đà Nẵng – Chào năm mới 2021” với nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, ẩm thực như: lễ khai mạc hoành tráng, lễ hội Mỳ – Noodle Festival với 50 gian hàng, tặng 2.000 vé du ngoạn miễn phí sông Hàn về đêm…

Xem thêm: Check-in mùa cỏ lau Đồi Bù trắng muốt giữa lòng Hà Nội

Nguồn: vnexpress.net

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *