Khách hàng không mất phí khi đăng ký cấp điện qua trạm biến áp
Nhu cầu sử dụng cũng như lượng điện sử dụng đang ngày càng tăng lên rất nhiều. Bắt đầu từ năm 2020 Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã triển khai nhiều giảm pháp phục vụ người dân hơn. Sau các giải pháp thì khách hàng sẽ không mất phí khi đăng ký cấp điện qua trạm biến áp. Đồng thời thời gian giải quyết cho việc này cũng sẽ được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng.
Mục lục
Cấp điện qua trạm biến áp không quá 13 ngày
Hiên nay việc sử dụng điện đang tăng lên, mong muốn đáp ứng cho khách hàng nhiều hơn nữa. EVNHCMC đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phục vụ tốt cho khách hàng. Ví dụ như tăng giá trị cộng thêm và tăng nhiều tiện ích cho người dân.
Qua đó để các giải pháp này được thực hiện có hiệu quả nhất thì quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin phải kịp thời. EVNHCMC đã phối hợp với các cơ quan, cơ sở ngành tại TP.HCM để thực hiện các thủ tục được diễn ra nhanh chóng hơn. Để đạt được mục tiêu này thì thời gian giải quyết tối đa không quá 5 ngày.
Đối với khách hàng có nhu cầu tải ≤ 160 KVA thì EVNHCMC sẽ hỗ trợ cấp trong 3 ngày làm việc. Đối với khách hàng có nhu cầu tải >160 thì EVNHCMC sẽ hỗ trợ cấp trong 13 ngày.
“Tổng công ty chủ động thực hiện và chịu toàn bộ chi phí (không bao gồm khách hàng mua điện trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản), khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục duy nhất là đăng ký cung cấp điện” – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC khẳng định.
EVNHCMC và dịch vụ chăm sóc khách hàng
Thời gian qua, EVNHCMC đã quyết liệt cải tiến các quy trình nội bộ để giảm thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng. Đẩy mạnh xây dựng cơ chế đầu tư và lập thiết kế đường dây trung áp và trạm biến áp. Cải cách thủ tục và đặc biệt thực hiện nghiêm chế độ “một cửa” trong giao dịch với khách hàng.
Theo nghi nhận, từ nhiều năm nay, việc giao dịch với khách hàng đã được thực hiện công khai, minh bạch. Khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454 hoặc qua email [email protected], Website http://cskh.hcmpc.com.vn, Cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) hoặc đến trực tiếp tại phòng giao dịch của các công ty điện lực khu vực… ngành điện sẽ tiếp nhận thông tin và giải quyết nhanh nhất đề nghị cho khách hàng.
Phát triển hạ tầng lưới điện thông minh
Hiện nay, việc phát triển hạ tầng lưới điện thông minh, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh điện năng đang được EVNHCMC triển khai mạnh mẽ. Theo đó, EVNHCMC đã thành lập Trung tâm điều khiển từ xa, đầu tư hệ thống SCADA để quản lý vận hành tự động lưới điện. Hoàn tất việc chuyển sang điều hành từ xa cho 100% trạm biến áp 110 KV. Chuyển đổi 54/54 trạm thành trạm không người trực. Khoảng hơn 80% lưới trung thế 22 KV đã được giám sát, điều khiển từ xa và hơn 20% lưới trung thế 22 KV (tuyến dây công cộng) được trang bị chức năng tự động hóa.
Theo nghi nhận thực tế, EVNHCMC đã lựa chọn và thực hiện thí điểm mô hình Micro Grid (lưới điện thông minh khu vực) tại 4 khu vực: Khu Công nghệ cao quận 9; Khu văn phòng thương mại dọc trục đường Mạc Đĩnh Chi – Lê Duẩn – Nguyễn Du – Tôn Đức Thắng quận 1; Khu dân cư Miếu Nổi; Khu dân cư Phú Mỹ quận 7.
Nâng cao độ tin cậy từ khách hàng
Năm 2020, ngành điện TPHCM đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thi công trên đường dây đang mang điện. Mục đích giảm thiểu thời gian gián đoạn cung cấp. Đặc biệt, các kỹ sư của EVNHCMC đã nghiên cứu chế tạo thành công, đưa vào sử dụng 21 bộ vệ sinh sứ cách điện 110 kV, 22 kV. Qua đó thực hiện công tác bảo trì lưới điện mà không cần cắt phải điện, giảm sự cố. Đồng thời nâng cao độ tin cậy cho khách hàng.
Việc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp trong tiếp cận điện năng giúp cho khách hàng rất nhiều. Đặc biệt rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện qua trạm biến áp cho khách hàng. Nâng cao hiệu quả tiếp cận, tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.
Xem thêm: tin tức công nghiệp khác tại đây
Nguồn: congthuong.vn