[Bạn có biết] – Cách tra cứu giá trị sử dụng của thẻ BHYT Update 2020.

Tra cứu thông tin bảo hiểm y tế (BHYT) là nhu cầu khá cần thiết của đại đa số người dùng hiện nay. Trong khi đó thẻ BHYT trước đó có ghi rõ ngày tháng hết hạn sử dụng thì theo quy định mới, trên thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới không ghi thời hạn sử dụng thẻ. Vậy hãy cùng Zcc tìm hiểu về cách tra cứu giá trị sử dụng của thẻ BHYT dưới đây nhé!

Cách tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT

Cách 1: Tra cứu thông tin (Thẻ BHYT) trên Website

Để tra cứu thông tin thẻ, cũng như giá trị sử dụng, quyền lợi sử dụng BHYT người tham gia BHYT cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập trang web của bảo hiểm xã hội Việt Nam tại đây.

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin của bạn vào các ô trống. Những ô có dấu * là những thông tin bắt buộc bạn cần phải điền đầy đủ.

  • Ô mã thẻ: Điền mã số thẻ BHYT
  • Họ tên: Nhập họ tên đầy đủ
  • Ngày/năm sinh: Nhập ngày tháng năm sinh đầy đủ hoặc năm sinh ghi trên thẻ BHYT
  • Mã xác thực: Nhập mã capcha gồm các số ở ô bên cạnh

Tra cứu thông tin (Thẻ BHYT) trên Website

Bước 3: Chọn ô tra cứu

Sau khi bạn chọn vào mục Tra cứu, trên màn hình sẽ xuất hiện phần trả lời về hạn sử dụng cũng như quyền lợi của BHYT.

Cách 2: Tra cứu thông tin BHYT bằng smartphone

Để tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm (BHYT) đầu tiên bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Tra cứu BHYT cho smartphone tại Google play trên các thiết bị Android 4.0 trở lên hoặc là App store.

 thông tin bảo hiểm y tế

Để tra cứu thông tin về thẻ, bạn chỉ cần chọn mục BHYT, sau đó bấm vào biểu tượng dấu cộng và chọn Quyét trực tiếp thẻ (QR Code trên thẻ) hoặc đọc từ ảnh chụp thẻ. Kết quả sẽ trả về bao gồm thông tin chủ thẻ, trạng thái, thời điểm, hiệu lực, mức hưởng tương ứng… Ứng dụng có thể sẽ tự động lưu trữ các thông tin về chủ thẻ sau mỗi lần quét để bạn có thể dễ dàng xem lại.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tra cứu được giá tiền các dịch vụ y tế tại bệnh viện như phẫu thuật, xét nghiệm… để bạn dự trù kinh phí một cách chính xác hơn.

Không in mới, không đổi thẻ BHYT từ năm 2019

BHXH Việt Nam cho biết từ năm 2019! hệ thống sẽ tiếp tục cập nhật dữ liệu người tham gia; không cần đổi thẻ sau mỗi năm như trước nữa. Sang năm tiếp theo nếu bạn tiếp tục tham gia; cơ quan BHXH sẽ chỉ cấp nối tiếp giá trị sử dụng; thẻ trong dữ liệu và in danh sách cấp thẻ gửi đơn vị quản lý.

Nhìn chung, Tra cứu thông tin bảo hiểm y tế trên web! hoặc trên ứng dụng rất khá hữu ích, đơn giản và rất dễ sử dụng phải không các bạn. Trong nhiều trường hợp bạn cần tra cứu thông tin; tiền khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, bệnh viện…

Theo N.P – Tổng Hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *