Cà Phê Trung Nguyên Mở E Store Trên Trang TMĐT Amazon

Thương hiệu Cà phê Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mở e-store chính thức trên trang thương mại điện tử toàn cầu Amazon

Trung Nguyên khai trương e-store trên trang thương mại điện tử Amazon

Chính thức khai trương trên trang thương mại Amazon từ giữa năm 2020, hiện Cà phê Trung Nguyên đang kinh doanh 4 sản phẩm chủ lực gồm có: Cà phê hòa tan G7, Cà phê rang xay Gourmet, Cà phê rang xay Premium và Cà phê rang xay Sáng tạo. Các sản phẩm trên có mức giá từ 8 đến 25 USD.

Đại diện Tập Đoàn Trung Nguyên, ông Nguyễn Nguyên cho hay rằng: công ty Trung Nguyên đã thiết lập bộ phận chuyên trách về mảng thương mại điện tử được gần 5 năm nay.

Cà Phê Trung Nguyên Mở E Store Trên Trang TMĐT Amazon

Bước tiến để Cà phê Trung Nguyên đưa sản phẩm của mình lên Amazon hay các sàn thương mại điện tử khác chính là muốn đi theo xu hướng của thời đại. Theo bối cảnh thị trường luôn thay đổi nhanh chóng nên việc thay đổi mô hình kinh doanh cũng phải tính đến, đặc biệt là giai đoạn sau dịch Covid-19. Lúc này là khoảng thời gian các hình thức bán hàng kinh doanh thông qua kênh mạng xã hội hay Internet đang ngày càng phát triển mạnh hơn nữa.

Dấu hiệu tốt từ các kênh thương mại điện tử

Các sản phẩm của Trung Nguyên được quan tâm rất nhiều khi xuất hiện trên sàn thương mại điện tử đặc biệt là sản phẩm cà phê hòa tan G7 cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Hiện sản phẩm này đang được bán với giá là 24,99 USD/túi gồm 100 gói nhỏ. Tiếp theo sau là sản phẩm cà phê Premium có giá bán là 16,71 USD/hộp 425g.

Trên sàn thương mại Amazon, thương hiệu cà phê King Coffee cũng đã xuất hiện với các sản phẩm cà phê hòa tan. Sản phẩm này được bán với giá là 35 USD/túi gồm 88 gói nhỏ. Tuy nhiêu thương hiệu này cũng chưa mở gian hàng chính hãng trên trang TMĐT Amazon.

Chiều ngày 24/12 vừa qua, ở bảng xếp hạng các sản phẩm bán chạy trong ngành cà phê hòa tan, thì thương hiệu G7 Black của Cà phê Trung Nguyên đang đứng ở vị trí 40 và sản phẩm G7 3 in 1 đứng ở vị trí thứ 55. Hai sản phẩm đứng đầu bảng xếp hạng trên đến từ thương hiệu Starbucks.

Một thương hiệu cà phê khác của Việt Nam đang đứng ở thứ hạng 38 là Vinacafe.

Dấu hiệu tốt từ các kênh thương mại điện tử

Ngoài trang Amazon, Cà phê Trung Nguyên cũng mở Store trên trang thương mại điện tử là Alibaba. Còn ở Việt Nam, các sản phẩm của tập đoàn Cà phê đến từ chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ cũng có mặt tại các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,… nhưng chỉ duy nhất trên Lazada có gian hàng chính hãng của tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, còn tại các sàn còn lại thì sản phẩm được bán thông qua các đơn vị trung gian.

Đưa giá trị văn hóa cà phê tiếp cận thế giới

Trong quá trình hội nhập và phát triển tập đoàn Cà phê Trung Nguyên luôn muốn tích hợp các giá trị văn hóa truyền thống của ngành cà phê trên toàn cầu, dựa vào 3 nền văn minh lớn: Cà phê Âu châu (Roman), Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ (Ottoman) và Cà phê Phương Đông – Việt Nam (Cà phê Thiền).

Trung Nguyên đưa giá trị văn hóa cà phê tiếp cận thế giới

Từ thống kê của Hiệp hội Cà phê Thế giới (ICO) trong năm 2019! ở các thị trường Bắc Mỹ! Châu Âu hay Nhật Bản chiếm gần 53% số lượng tiêu thụ cà phê trên toàn cầu. Và trong đó, các nền kinh tế lớn đứng đầu thế giới trong năm 2019 gồm có! Hoa Kỳ, Trung Quốc, Vương Quốc Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Pháp, Ý, Barazil, Canada

Từ đó doanh nghiệp Cà phê Trung Nguyên đã đúc kết ra rằng! Những con số đưa ra đã cho chúng ta thấy, các quốc gia tiêu thụ cà phê nhiều nhất; đều thuộc top những nền kinh tế phát triển nhất trên thế giới. Điều này dẫn đến kết luận! Tỉ lệ tiêu thụ cà phê sẽ tỉ lệ thuận với quy mô của kinh tế quốc gia. Ở đâu người dân sử dụng cà phê nhiều; thì nền kinh tế của quốc gia đó càng có sự phát triển.

Nguồn: Doanh nghiệp Tiếp thị

Phương Thức Bán Hàng Online Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *