Các Dự Án BĐS Tiềm Năng Đáng Cân Nhắc Trong 2021

Sáng ngày 11/12 tại Hội nghị Bất động sản Việt Nam 2020 – VRES 2020, được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh. Trong đó có đề cập đến các dự án bđs tiềm năng, nhất là bất động sản công nghiệp, căn hộ bán và bất động sản nghỉ dưỡng ngắn ngày gần thành phố.

Xu hướng đầu tư 2021

Ông Ngô Văn – Giám đốc Marketing Công ty Danh Khôi – phân tích: Do dịch Covid 19 đã làm thay đổi thị trường, xuất hiện nhu cầu mới về BĐS như nghỉ dưỡng ngắn ngày, gần thành phố. Đó là lý do các sản phẩm nghỉ dưỡng tại Phan Thiết, Đồng Nai, Bình Dương ở phía Nam sẽ hấp dẫn do gần thành phố.

Đối với BĐS công nghiệp, ông John Campbell phân tích: Việt Nam đang khống chế dịch tốt nhất thế giới cùng nhiều FTA được ký kết sẽ khiến các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng hơn khi đầu tư vào Việt Nam. Mặt khác dịch Covid đã và đang khiến nhiều nhà sản xuất dời cơ sở hoặc một phần cơ sở của mình ra khỏi Trung Quốc để đầu tư thêm vào các chuỗi cung ứng ngoài Trung Quốc trong đó có Việt Nam.

Đặc biệt về hạ tầng giao thông, phía Bắc của Việt Nam rất tốt với nhiều nguồn cung BĐS cao cấp tập trung cho các dự án công nghiệp nặng. “Việc Việt Nam khống chế dịch tốt, khi các chuyến bay được mở lại sẽ có nhiều nhà đầu tư hơn nữa quan tâm đến Việt Nam trong thời gian tới”, ông John Campbell khẳng định.

Bất động sản công nghiệp

Theo đánh giá của các chuyên gia tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2020 sáng ngày 28/10, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục sôi động trong 5 – 10 năm tới nhờ nhu cầu thiết lập nhà xưởng lớn từ các nhà đầu tư. Đây thật sự là một thị trường dự án bđs tiềm năng trong tương lai.

Theo đại diện CBRE Việt Nam, khu vực miền Bắc đã xuất hiện một số khu vực mới nổi về đất công nghiệp như Bắc Giang, Thái Nguyên, Nam Định. Còn ở miền Nam, các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận… sẽ là những khu vực mới nổi.

Các Dự Án BĐS Tiềm Năng Đáng Cân Nhắc Trong 2021

Hiện nguồn cung đất phát triển kho vận bị hạn chế ở các vị trí đắc địa và kéo theo đó là giá thuê cao, tăng 20 – 30 % so với cùng kì năm ngoái.

  • Tại TP HCM, một số khu công nghiệp có mức giá chào thuê đất từ 150 USD/m2 nay đã tăng lên 300 USD/m2 đối với kì hạn thuê còn lại
  • Đồng Nai có mức giá chào thuê từ 100 USD/m2 đã tăng lên khoảng 155 USD/m2
  • Long An ghi nhận mức tăng giá từ 110 USD/m2 lên khoảng 200 USD/m2,…

Một số tỉnh thành khu vực phía Bắc dù có giá chào thuê thấp hơn phía Nam nhưng cũng ghi nhận tăng trưởng.

  • Đơn cử như tại Hà Nội, giá thuê từ 155 USD/m2 đã tăng lên khoảng 260 USD/m2
  • Bắc Giang có giá chào thuê từ 55 USD/m2 cũng đã tăng lên khoảng 110 USD/m2,…

Bất động sản căn hộ, nghỉ dưỡng

Thị trường có dấu hiệu tái khởi động và chào hàng mạnh mẽ của các dự án, điển hình tại các địa phương như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận,… 

Thị trường cũng ghi nhận dấu hiệu quan tâm trở lại của các nhà đầu tư trên cả nước.

Dự án Bất động sản căn hộ, nghỉ dưỡng

Chia sẻ tại buổi giao lưu trực tuyến. “Thị trường bất động sản năm 2021. Dự báo xu hướng và cơ hội đầu tư” diễn ra mới đây. TS.Cấn Văn  Lực cho biết, sau một thời gian phát triển hơi nóng và mang tính tự phát cao. Hiện thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang trong giai đoạn điều chỉnh, nhất là trong và sau dịch COVID-19.

Tuy nhiên, về lâu dài, đây vẫn là phân khúc tiềm năng:

  • Các bộ ngành và chính quyền địa phương đang thay đổi. Điều tiết để cung cầu hợp lí hơn, có tính qui hoạch cao hơn. 
  • Ngành du lịch Việt Nam đã và đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hiện đóng góp khoảng 9,2% GDP và có thể lên đến 12 – 14% GDP vào 2025.
  • Trong và sau dịch bệnh, xu hướng second home ngày càng trở nên phổ biến hơn. 

Nhận xét về khả năng phục hồi của BĐS nghỉ dưỡng sau đại dịch. Ong Mauro Gasparotti. Giám đốc Savills Hotels khu vực châu Á cho rằng; ngành du lịch Việt Nam hiện đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh. Và điều này dự kiến sẽ còn tiếp tục kéo dài tới hết năm 2020. Do đó, việc khôi phục hoàn toàn có thể sẽ diễn ra vào năm 2021.

Nguồn:  Vietnambiz

Xem thêm thông tin thị trường khác 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *