Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch đô thị Hải Tiến đến năm 2030

“Theo điều chỉnh mở rộng quy hoạch mới đây của UBND Tỉnh, đô thị Hải Tiến sẽ là trung tâm dịch vụ – thương mại,… thuộc đô thị loại V. Là một trong những trọng điểm du lịch biển của tỉnh Thanh Hóa với các loại hình du lịch như nghỉ mát, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Bắc Miền Trung.”

Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch đô thị Hải Tiến đến năm 2030

Đô thị Hải Tiến – Thiên thời địa lợi

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 5241/QĐ-UBND. Về việc phê duyệt điều chỉnh, và mở rộng quy hoạch chung xây dựng đô thị Hải Tiến cho đến năm 2030. Phạm vi, ranh giới được lập quy hoạch bao gồm: Toàn bộ các xã Hoằng Tiến, Hoằng Hải, Hoằng Trường, một phần các xã Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, Hoằng Phong.

Theo quy hoạch, đô thị Hải Tiến sẽ trở thành đô thị loại V. Một trong những đô thị trọng điểm về du lịch biển của tỉnh Thanh Hóa. Với các loại hình du lịch nghỉ mát, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; là trung tâm dịch vụ – thương mại,… Đang được sự quan tâm của rất nhiều người đặc biệt đông đảo hơn là giới kinh doanh du lịch, dịch vụ và các nhà đầu tư về bất động sản nghỉ dưỡng…

Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch đô thị Hải Tiến đến năm 2030

Hải Tiến nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 175km và cách trung tâm thành phố Thanh Hóa hơn 20km. Nhiều người ví nơi đây như là một “nàng công chúa ngái ngủ” đang quyến rũ những kẻ lữ hành luôn luôn thèm khát vùng đất mới mẻ này.

Du lịch Hải Tiến bừng nở là nhờ có đường bờ biển tuyệt đẹp, nên việc di chuyển rất thuận tiện.  Với hơn 12km bờ biển mới chỉ được khai thác trong những năm gần đây. Vượt qua Sầm Sơn, biển Hải Tiến trở thành một trong những địa điểm đến mới được ưa chuộng không chỉ cả du khách miền Bắc mà hầu hết tất cả du khách trên khắp mọi miền đất nước và lẫn du khách quốc tế.

Đô thị Hải Tiến có quy hoạch đồng bộ bài bản

Định hướng phát triển lẫn không gian và thời gian, cải tạo đô thị Hải Tiến theo hướng Tây và Nam. Kết nối với TP Sầm Sơn để hình thành lên một dải du lịch ven biển từ Hải Tiến đến Nghi Sơn.

Dựa trên những liên kết hiện có để phát triển toàn diện nền kinh tế của đô thị Hải Tiến. Hướng tới việc hình thành đô thị loại V gồm 8 xã ven biển Hoằng Hóa sau năm 2030. Không những thế mà còn hình thành đô thị ven biển phát triển theo mô hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng bền vững.

Đô thị Hải Tiến có quy hoạch đồng bộ bài bản

Theo bản quy hoạch cũng xác định các khu chức năng chính của đô thị, như: Hệ thống trung tâm hành chính đô thị, trung tâm chuyên ngành. Hệ thống cây xanh, mặt nước, không gian mở; các khu dân cư đô thị… Bên canh đó không thiếu các công trình tôn giáo, tín ngưỡng; khu vực quốc phòng – an ninh. Khu khai thác chế biến, nuôi trồng thủy sản và neo đậu tàu thuyền. Khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí,…

Nhờ vậy mà thị trường bất động sản biển Hải Tiến thời gian qua khá là sôi động. Bởi những khu đô thị có quy hoạch bài bản; tiện ích đồng bộ và mang lại giá trị sinh lời cao. Năm 2020 càng trở nên sôi động hơn; khi có một số dự án nghỉ dưỡng cao cấp; dự án hạ tầng giao thông lớn được đầu tư tại đây. Hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu dừng nhiệt; khi thông tin đô thị Hải Tiến được điều chỉnh quy hoạch mở rộng.

Xem thêm nhiều tin tức về bất động sản hay nhất tại đây!

Theo: N.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *