SẢN PHẨM GIÁ 1.000 ĐỒNG NGƯỜI KINH DOANH VẪN LỜI TO?

Thực hư chuyện những sản phẩm giá 1.000 đồng

Trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng thường thấy các deal 1k-tức các sản phẩm có giá 1.000 đồng. Các sản phẩm này cũng khá đa dạng về chủng loại từ các mặt hàng gia dụng, điện tử đến thời trang, phụ kiện… Tất cả đều giảm giá kịch sàn chỉ còn vài nghìn đồng và được bán trong những khung giờ chỉ định. Phần lớn trong số đó được bán hết chỉ trong vòng vài phút và chỉ những khách hàng nhanh tay mới “săn” được. Không những săn sale rẻ, người mua thậm chí còn được miễn phí vận chuyển.

các sản phẩm giá 1.000 đồng
Hàng ngàn sản phẩm giá 1.000 đồng được bày bán

Nghe xong nhiều người sẽ thắc mắc: vậy những chủ cửa hàng này có lời hay không? Nếu không, tại sao họ lại chấp nhận bán với giá quá rẻ mạt như vậy?

“Bán giá chỉ 1.000 đồng/sản phẩm đương nhiên là lỗ sản phẩm đó nhưng lãi nhiều thứ về sau”

Giảm giá kịch sàn sản phẩm 1.000 đồng, rất nhiều người bán vẫn có lãi

Chị Nguyễn Thu Hà – chủ một gian hàng bán sách cho hay. “Ví dụ, khi gian hàng trên sàn thương mại điện tử của bạn bán chạy. Nhân viên của sàn sẽ tự liên hệ với bạn để hỗ trợ chi phí sản phẩm đó. Tức là khách hàng vẫn mua với giá 1.000 đồng, nhưng doanh thu mỗi đơn về là số tiền lúc người bán deal với nhân viên sale của sàn”

Không những thế, không ít người bán sẽ phải tự bỏ tiền túi của mình ra bù vào, chấp nhận lỗ để bán với giá 0 đồng. Vậy, nguyên nhân là do đâu?

Chị Hà cho biết: “Tôi có gian hàng bán các loại sách. Để tăng lượt truy cập tự nhiên, tôi đã đăng ký bán cuốn sổ cầm tay với giá 1.000 đồng/cuốn. Mặt hàng này được khách đặt mua rất nhiều, chỉ vài phút đã hết ngay 200 cuốn. Nhưng sản phẩm của tôi không được sàn trợ giá nên tôi phải chịu toàn bộ”. Tuy nhiên, chị Hà cho rằng, đổi lại chị được tăng tương tác, luọt truy cập, lượt mua và tiếp cận được khách hàng nhiều hơn. Bằng cách này, chị có thêm nhiều ưu thế trên sàn  thương mại điện tử.

Không chỉ vậy, thông thường sau khi đặt mua xong sản phẩm giá rẻ, rất nhiều khách hàng tranh thủ “lượn lờ” tham khảo thêm các sản phẩm khác. Điều này vô hình chung lại càng tăng lợi ích cho gian hàng của chị.

Sản phẩm giá 1.000 đồng nhưng vô vàn lợi ích

Có thể nói, các sản phẩm giá 1.000 đồng này đóng vai trò như một sản phẩm câu dẫn. Một hiệu ứng “mồi” để thu hút khách hàng hơn. Chính vì vậy, nhiều người bán chấp nhận việc bán lỗ lúc ban đầu như một khoản đầu tư thông minh. Từ đó tìm kiếm và tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Hơn nữa, những shop không được trợ giá thường sẽ không lỗ quá nhiều. Chính vì tâm lý “tiền nào của đó”  nên người bán thường sẽ lựa những mặt hàng có giá trị thấp. Vả lại, cho dù khách hàng nhận hàng chưa được ưng ý thì tâm lý cũng sẽ chặc lưỡi: “của rẻ là của ôi”. Thế nên rủi ro vẫn không cao dành cho các chủ cửa hàng này.

Các sản phẩm 1.000 đồng chủ yếu có giá trị không cao như tất, ốp điện thoại...
Các sản phẩm giá 1.000 đồng chủ yếu có giá trị không cao như tất, ốp điện thoại…

Hơn thế nữa, việc bán các sản phẩm “deal 1k” này còn gia tăng các luọt đánh giá tích cực. Thông thường, mỗi shop sẽ có phần để lại reviw, đánh giá, bình luận. Phần này vô cùng quan trọng vì đây là nơi khách hàng thường tham khảo trước khi quyết định mua sản phẩm. Vì vậy, nếu sản phẩm bán ra chất lượng tốt ngoài mong đợi so với giá 1.000 đồng. Khi đó bạn sẽ nhận được những review và đánh giá tích cực. Điều này vô cùng có ích về lâu về dài.

Lời kết

Vì thế, việc lựa chọn sản phẩm giá rẻ để bán được các chủ kinh doanh rất để tâm. “Thứ nhất, sản phẩm mồi bán giá rẻ cần phải liên quan tới ngành hàng mà mình bán. Thứ 2 là không bị lỗ nhiều. Thứ 3, gian hàng của bạn phải có những sản phẩm chủ lực ổn, chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Thứ 4, sản phẩm mồi này có chất lượng khá tốt, có gắn các mã giảm giá cho lần mua tiếp theo”, chị Kiều – chủ shop thời trang cho biết.

Xem Thêm: Livestream Bán Hàng – Ngành “Công Nghiệp” Kiếm Tiền Trên MXH

(Theo Dân Việt)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *