Livestream Bán Hàng – Ngành “Công Nghiệp” Kiếm Tiền Trên MXH
Livestream biến người bình thường trở thành ngôi sao với mức thu nhập trong mơ khi biết khéo léo bán hàng trên mxh trở thành xu hướng kiếm tiền mới.
Mục lục
Ngành “Công nghiệp” Live commerce
Live commerce – kết hợp giữa livestream và thương mại điện tử đang rất phát triển nở rộ. Khởi đầu từ Trung Quốc và sau đó là lan rộng sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Bán hàng livestream là trào lưu mới nổi gần đây và được xem là rất hiệu quả trong thời đại công nghệ số khi đời sống con người càng ngày càng gắn với Internet và các trang MXH.
Xu hướng kiềm tiền bằng livestream
Bán hàng thông quan livestream
Dễ dàng bắt gặp các chương trình livestream với các nhân vật đủ mọi lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Xuất hiện trên mạng vài tiếng mỗi ngày với các clip livestream bán hàng, từ quần áo, kính thời trang, giày, mỹ phẩm cho tới các mặt hàng như dụng cụ gia đình, đồ làm bếp, thuốc, đồ ăn,..
Người tiêu dùng theo dõi livestream để kết nối với người bán hàng. Đồng thời thu thập thông tin về sản phẩm trước khi mua sắm trực tuyến tại nhà. Người mua có thể đặt câu hỏi và nhận giải đáp về sản phẩm, giá cả, vận chuyển hay tư vấn sử dụng trực tiếp trên chính livestream bán hàng.
Thu nhập từ ngành livestream
Tại Quảng Châu – Trung Quốc, một hot streamer có thể kiếm được khoảng trung bình 700 triệu/tháng nhờ bán hàng thông qua livestream. Mức thu nhập theo giờ của nghề livestream cao vượt trội so với các lĩnh vực khác. Đây là lý do mà ngành nghề này trở nên hot và thu hút một lượng lớn người muốn gia nhập vào mỗi ngày.
Ở Việt Nam hiện có khoảng 70.000 – 80.000 phiên livestream bán hàng. Hầu hết phần lớn các phiên livestream này diễn ra trên Facebook. Không quá khó để có thể bắt gặp một video livestream của một người nào đó khi vô tình lướt newfeed trên facebook. Mặc dù tài khoản của bạn không theo dõi họ. Đây là cách mà họ tìm kiếm khách hàng và đưa sản phẩm đến tay khách hàng của mình. Và theo dự đoán lượng người livestream tại Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Thương mại điện tử và sự nhập cuộc của các ông lớn
Chính nhờ những hiệu quả bán hàng mà livestream mang lại đã thu hút cả các thương hiệu lớn nhập cuộc. Trong khi hoạt động kinh doanh và marketing đều dần chuyển sang hình thức trực tuyến. Livestream chính là một dấu ấn mới mà buộc các công ty muốn tồn tại được phải biết thay đổi linh hoạt hơn.
Không phải tự dưng mà Trung Quốc coi livestream là một ngành nghề được công nhận chính thức. Ở Hàn Quốc cho phép các bộ trưởng tham gia bán hàng trực tuyến để kích cầu hoạt động mua sắm.
Livestream trên các sàn TMĐT
Tại Việt Nam, thống kê doanh thu từ 4 sàn thương mại điện tử lớn. Từ đầu năm đến nay tăng 150%, và hầu hết nhờ vào bán hàng livestream.
Giám đốc Điều hành Shopee Vietnam, ông Trần Tuấn Anh cho biết việc livestream đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua sắm trực tuyến của người dùng. Khi họ cảm thấy có nhiều thời gian giải trí hơn khi theo dõi một livestream và sử dụng công cụ này để kết nối cộng đồng, tương tác với người bán và tìm hiểu về sản phẩm đang quan tâm.
Và muốn thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử. Các nhà bán lẻ cần tăng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến thêm sống động hơn. Qua các hoạt động như livestream, sử dụng công cụ thực tế ảo (AR) trong tương lai.
Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để phát triển nền kinh tế livestream. Giống như những gì Trung Quốc đã làm ở nước họ. Đây là con đường để tạo ra nguồn thu nhập cao. Bền vững bằng chất xám. Ít rủi ro hơn nhiều so với việc làm xe ôm công nghệ đã từng rất bùng nổ trước đó.
Nguồn: Brandsvietnam