ACB và Sun Life bắt tay ký kết thỏa thuận hợp tác 15 năm

Bảo hiểm nhân thọ là bảo hiểm không còn quá xa lạ với người tiêu dùng trên cả nước. Hiện nay vì nhu cầu sử dụng, các phương tiên  truyền thông mà các dịch vụ bảo hiểm đến với người tiêu dùng ngày càng rộng rãi hơn. Hiện nay rất nhiều ngân hàng đang hoạt động trên phương diện hợp tác với công ty bảo hiểm để bán chéo sản phẩm. Theo thông tin ghi nhận mới đây, ngân hàng ACB và Sun Life Việt Nam bắt tay ký kết thỏa thuận hợp tác 15 năm.

Phát trin th trưng phân phi nhiu hơn

Tại trị trường chứng khoán, giá trị thương vụ của Vietcombank lên đến 370 triệu USD. Ước tính khoản 8.500 tỉ đồng. Đây là con số cực kỳ lớn và đã vượt ngoài sự mong đợi, dự đoán của giới đầu tư

Thỏa thuận hợp tác độc quyền này dự kiến sẽ được triển khai từ 1-1-2021. Theo đó khách hàng sẽ được giới thiệu về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ (BHNT) và các quyền lợi bổ trợ qua mạng lưới 371 chi nhánh trên 48 tỉnh thành của ACB.

Cùng với những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện, cạnh tranh, cùng chất lượng dịch vụ tối ưu, công ty sẽ mang đến cho hơn 3,6 triệu khách hàng của ACB những giải pháp bảo hiểm nhân thọ tiên tiến, toàn diện và đáp ứng những nhu cầu đa dạng theo từng giai đoạn cuộc sống của khách hàng.

Chia sẻ từ đại diện ACB và Sun Life Việt Nam

Ông Larry Madge, tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết hai bên có cùng mong muốn mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ số và phân tích dữ liệu, cùng với những giải pháp sáng tạo.

Vi vic hp tác này, chúng tôi cùng hưng ti mc tiêu mang ti mt tương lai tươi sáng hơn cho khách hàng ti Vit Nam. Đng thi đây cũng là mt phn trong chiến lưc dài hn ca Sun Life nhm phát trin năng lc phân phi, vi s đóng góp mnh m t kênh phân phi qua ngân hàng“, ông Larry Madge nói.

ACB và Sun Life bắt tay ký kết thỏa thuận hợp tác 15 năm

Trong khi đó, ông Trần Hùng Huy, chủ tịch ACB, chia sẻ rằng ngân hàng đặt ra một tầm nhìn dài hạn trong việc lựa chọn đối tác độc quyền cung cấp bảo hiểm. ACB chọn bắt tay với Sun Life để mang tới những dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng.

 

Trên thực tế, trong vài năm qua, ACB được đánh giá là đã nhanh chóng xây dựng mô hình và đội ngũ bancassurance rất thành công và là một trong những ngân hàng tốt nhất trong ngành.

ACB được đánh giá có đội ngũ bancassurance rất thành công

Tim năng còn ln

Theo thống kê từ các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, tính đến hết năm 2019 doanh thu phí bảo hiểm mới đến từ bancassurance chiếm hơn 30% trên tổng doanh thu phí bảo hiểm mới của khối nhân thọ.

Cũng theo ông Larry Madge,  thị trường bảo hiểm Việt Nam còn nhiều tiềm năng. Năm 2020, sự xuất hiện của dịch COVID-19 nhưng thị trường đã tăng 16% so với đầu năm. Riêng kênh Banca tăng trưởng mạnh hơn so với thị trường. Và hiện tại đóng góp gần 30% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ.

Hiện đóng góp từ bảo hiểm chỉ chiếm 1,4% GDP. Tong khi mức trung bình toàn cầu là 3,4%.  Ta có thể kỳ vọng về sau, tăng trưởng từ ngành bảo hiểm sẽ cao hơn tăng trưởng GDP.

Trước ACB, hãng từng bắt tay độc quyền với TPBank cũng với thời hạn 15 năm. Trong 9 tháng đầu năm nay, lãi thuần từ hoạt động bancassurance của TPBank đạt 390 tỉ đồng. Số này chiếm gần 50% tổng lãi thuần mảng dịch vụ.

“Chúng tôi tập trung cao độ vào khách hàng, từ chất lượng dịch vụ đến các giải pháp, sản phẩm và trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số mà chúng tôi đang xây dựng. Chúng tôi cũng có văn hóa hợp tác, nên cùng với ACB, chúng tôi sẽ tạo ra mối hợp tác 1 + 1> 2”, ông Larry Madge nói.

Ý nghĩa sự hợp tác giữa hai bên

Việc bắt tay giữa ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm đem lại lợi ích cho cả hai bên. Riêng với khách hàng, việc mua bảo hiểm cho các khoản vay là một trong những lựa chọn thông minh. Đảm bảo an toàn tài chính và có thể an tâm hơn trước những rủi ro trong cuộc sống.

Mới đây hãng đã mắt, cải tiến nhiều sản phẩm mới phục vụ cho lợi ích của khách hàng. Chẳng hạn như: sản phẩm Sun – Sống Chủ Động. Sun – Sống Sung Túc  sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tính năng vượt trội,nhiều sản phẩm bổ sung hơn.

ACB ký kết với Sun Life sẽ tập trung vào quyền lợi khách hàng

Mới đây công ty cũng ra mắt giải pháp mới mang tên Sun Fast. Đây được xem là giải pháp cũng cấp, tư vấn bảo hiểm từ xa đầu tiên tại Việt Nam. SunMart sẽ giúp đội ngũ kinh doanh tư vấn và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho khách hàng.

Xem thêm: Cập nhật tin tức bảo hiểm tại đây

Nguồn: tuoitre.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *