Các Kênh Đầu Tư “HOT” Nhất Năm 2020

Nếu bạn đang có một nguồn vốn nhàn rỗi và muốn đầu tư, vậy kênh đầu tư đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Gửi tiết kiệm là một trong những cách đầu tư được nhiều người nghĩ đến nhất vì tính an toàn của nó.

Nhưng ngoài đầu tư vào vàng còn có rất nhiều kênh đầu tư khác trên thị trường hiện nay, hãy cùng tìm hiểu xem những kênh đầu tư đó là gì? cũng như ưu điểm và khuyết điểm của nó qua bài viết dưới đây nhé!

Các kênh đầu tư phổ biến nhất 2020

Kênh đầu tư vàng

Kênh đầu tư vàng

Đây được coi là một kênh đầu tư truyền thống được phần đông người Việt Nam biết đến quan trọng là đầu tư vàng vật chất.

Nếu như bạn có một số tiền nhàn rỗi, người Việt chúng ta thường có một thói quen đó là mua vàng và chờ đến tương lai, cho đến khi vàng tăng giá, hoặc đến khi có nhu cầu về tiền mặt mới bán đi.

Về cơ bản, kênh đầu tư vàng vật chất khá là an toàn bởi vì nó thường có xu thế tăng giá trong tương lai.

Ưu điểm

  • Phổ biến: Là một kênh đầu tư tài chính lâu dài an toàn và được nhiều người chọn lựa.
  • Tính thanh khoản cao: Vàng được giao dịch rất rộng rãi, mua vào bán ra khá nhanh.

Khuyết điểm

  • Phụ thuộc vào giá: Cần lựa chọn đúng thời điểm mua vàng thích hợp vì giá vàng thường biến động rất mạnh.
  • Lưu giữ khó khăn: Lưu ý việc tích trữ và bảo mật thông tin về tài sản vàng.

Kênh đầu tư chứng khoán

Các Kênh Đầu Tư "HOT" Nhất Năm 2020

Đầu tư chứng khoán là một trong những lĩnh vực hoàn toàn khác với việc chơi chứng khoán. Đây chính là một sự tính toán kỹ càng, chi tiết và có chủ đích chứ không phải là những hành động bồng bột, mang cảm tính cá nhân.

Với một số tiền nhỏ, bạn vẫn có khả năng lựa chọn các mã cổ phiếu tốt để mua và lưu giữ lại để sinh lời.

Ưu điểm

  • Có được tỷ suất sinh lời cao
  • Có nhiều sản phẩm để cho bạn lựa chọn như: Cổ phiếu, chứng khoán phái sinh,…

Nhược điểm

  • Rủi ro hệ thống: Như nguy cơ biến động lãi suất, rủi ro tiền tệ, rủi ro tiền tệ, rủi ro thanh khoản,….
  • Nguy cơ phi hệ thống: Đây là một trong những rủi ro đặc trưng trong từng ngành và không phải toàn thị trường đều ảnh hưởng.

Gửi tiết kiệm

Ưu điểm

Đây được coi là một rong những kênh mà được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi có một khoản tiền nhàn rỗi.

Hình thức đầu tư tài chính này được mọi người lựa chọn bởi tính an toàn. Bạn cũng được hưởng lãi suất đều đặn mà không sợ thất thoát hay thua lỗ.

Nhược điểm

  • Mức sinh lời không cao. Chỉ từ 4 – 8%/năm.
  • Bên cạnh đó, tốc độ lạm phát, đồng tiền mất giá như vào thời điểm hiện nay, thì số tiền lãi bạn nhận được sẽ ngày càng ít đi.
  • Đặc biệt là bạn sẽ không nhận được tiền lãi nếu rút trước hạn.

Kênh đầu tư bất động sản

Bất động sản vẫn là một trong những kênh đầu tư cho lợi nhuận cao nhất và lôi cuốn, thu hút khá là nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Đáng chú ý khi nhu cầu nhà ở đang tăng mạnh ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…khiến cho thị trường bất động sản càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Không những thế, nó còn giúp cho nhiều nhà đầu tư thắng đậm; khi chỉ “bỏ 1 vốn thu 4 lời”. Mức lợi nhuận bình quân của thị trường này là  8 – 12%/năm .

kênh đầu tư

Nhược điểm

  • Bạn cũng thấy đấy, dù thị trường bất động sản khá nóng, nhưng có rất nhiều chung cư, khu đô thị được xây xong tuy nhiên không có người ở xảy ra nhan nhản quanh vùng ngoại thành.
  • Hoặc trong nhiều trường hợp, thị trường nhà đất chững lại như hiện nay; thì yếu tố thanh khoản của bất động sản trở nên rất thấp và chậm.
  • Bạn cũng có thể bị ứ đọng vốn, khó sinh lời, rủi ro khá cao.
  • Một điều nữa, việc đầu tư bất động sản đòi hỏi bạn phải có được một nguồn vốn khá là lớn.

Nếu như bạn là một người mới tham gia đầu tư tài chính, thì không nên chọn lựa lĩnh vực này để đầu tư.

Bí quyết để trở thành nhà đầu tư thành công

Tận dụng xu thế thị trường

Sự kiên nhẫn

Kiên nhẫn là một trong những đức tính phải có của một nhà đầu tư tài ba. Khi họ đã đầu tư vào lĩnh vực nào đấy họ sẽ xem xét thật kỹ càng và sẵn sàng mong đợi thời cơ để gặt hái thành công.

Warren Buffet từng chia sẻ: Tôi chưa bao giờ có ý định đầu tư vào thị trường chứng khoán. Tôi chỉ mua vì nghĩ rằng nó đóngg cửa ngay ngày hôm sau và mở lại vào 5 năm sau.

chiến lược đầu tư bài bản

Warren Buffet chỉ thích đầu tư vào một vài cổ phiếu, ông cho biết: nhiều loại hóa chính là cách để ta chống lại những gì mà ta không biết.

Nhưng nó chẳng có ý nghĩa đối với những người biết rõ là họ đang làm gì. Để đầu tư thành công các nhà đầu tư cần có chiến lược bài bảnmỗi cá nhân đều theo đuổi kế hoạch của mình để có được thành công.

Nhà đầu tư tài ba J.Paul Getty cho biết: hãy mua khi toàn bộ mọi người đang bán và hãy bán khi tất cả mọi người đang mua. đây chính là một khẩu hiệu dễ nhớ mà còn là kế hoạch nếu mong muốn đầu tư thành công.

Tập trung cao độ

Một trong những kinh nghiệm đầu tư tài chính của những người thành công là cần phải tập trung cao độ. Hầu hết các nhà đầu tư thành công; chỉ đầu tư vào một lĩnh vực và bám riết theo đuổi nó.

Chẳng hạn như Warren Buffet đầu tư vào cổ phiếu, Donal Trump thì trọng điểm đầu tư vào bất động sản, Jim Rogers chú tâm vào các hợp đồng tương lai.

Tận dụng xu thế thị trường

Một nhà đầu tư bản lĩnh và thành công họ luôn bình tâm trước những biến động của thị trường. Và biết biến nó thành ưu thế để tận dụng, phát triển.

Warren Buffet khuyên rằng hãy coi biến động thị trường là bạn chứ đừng coi nó là kẻ thù. Hãy kiếm tiền từ những hành động điên rồ chứ đừng tham gia vào nó.

Kết Luận

Nếu bạn đang có ý định đầu tư vào bất cứ các kênh đầu tư nào đó. Thì hy vọng với những thông tin chúng tôi đưa ra trên đây sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn trở thành một nhà đầu tư thành công nhé!

Theo N.P

Trích dẫn: eth.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *