Hà Nội, Tp. HCM Đề Xuất Bắn Pháo Hoa Tết Dương Lịch 2021

UNND TP. HCM và TP Hà Nội báo cáo xin ý kiến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và trình Thủ tướng Chính phủ về chủ trương bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch

Điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội

Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội đã đề xuất UBND TP cho bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm trong dịp Tết Dương lịch 2021

Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp Sở VH-TT và các đơn vị xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón Tết Dương lịch 2021 và dịp Tết Nguyên đán  2021 trên địa bàn thành phố sau khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý

Hà Nội, Tp. HCM Đề Xuất Bắn Pháo Hoa Tết Dương Lịch 2021

Sở VH-TT Hà Nội đề xuất được bắn pháo hoa tầm cao ở 3 điểm là hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, SVĐ Mỹ Đình dịp Tết Dương lịch 2021. Mỗi điểm sẽ được bắn pháo hoa trong 15 phút, tiền bắn pháo hoa từ nguồn xã hội hóa.

Điểm bắn pháo hoa tại Tp. Hồ Chí Minh

TP đã đề xuất bắn pháo hoa dự kiến bắn tầm cao tại 2 điểm là đầu hầm Thủ Thiêm và tòa nhà Landmark 81; 1 điểm tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen. Thời gian bắn trong 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 01/01/2021. tiền kinh phí bắn pháo hoa từ nguồn xã hội hóa.

Theo phương án được Sở VH-TT trình bày, tại khu vực đầu hầm Thủ Thiêm ở quận 2 sẽ bắn khoảng 1.500 quả pháo tầm cao, 30 giàn tầm thấp và 10 giàn hỏa thuật. Tại tòa nhà Landmark 81 số lượng pháo là 800 quả tầm cao, 6.200 ống tầm thấp và hỏa thuật. Công viên Văn hóa Đầm Sen số lượng pháo là 90 giàn tầm thấp và 30 giàn hỏa thuật.

Điểm bắn pháo hoa tại Tp. Hồ Chí Minh

Bắn pháo hoa tiết kiệm và an toàn phòng dịch 

Việc bắn pháo hoa nhằm góp phần tạo không khí vui tươi, chào đón năm mới và Tết cổ truyền dân tộc 2021. Phục vụ nhu cầu giải trí tinh thần của người dân và du khách.

Tuy nhiên, chuyên gia văn hóa dân gian Nguyễn Khắc Thủy chia sẻ việc tổ chức bắn pháo hoa cần phải tùy vào điều kiện, hoàn cảnh không gian khác nhau.

“Như những năm trước thì việc tổ chức bắn pháo hoa như trên đề xuất thì không vấn đề gì nhưng với năm nay lại khác. Chúng ta đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, kinh tế bị ảnh hưởng nên cần tiết kiệm hết mức, không nên tổ chức như mọi năm”

“Ngoài ra, việc tổ chức bắn pháo hoa còn dễ tạo ra những địa điểm tập trung đông người, nguy cơ cho dịch bệnh xuất hiện nên cần hạn chế hơn”

Bắn pháo hoa tiết kiệm và an toàn phòng dịch

Từng nói về việc bắn pháo hoa tại nhiều tỉnh thành dịp lễ, Tết. Ông Lê Như Tiến – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa. Giáo dụcT hanh niên. Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng; “Lãnh đạo các địa phương cũng không nên nếp nghĩ rằng anh bắn được thì tôi cũng bắn được, thay vào đó nên dành tiền chăm lo cho dân”

Thông tin nghỉ tết dương lịch

Tại Tp. HCM; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội. Được nghỉ liên tục 3 ngày, từ thứ sáu (1-1-2021) đến hết chủ nhật (3-1-2021)

UBND TP.Hồ Chí Minh thông báo; cho các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện; các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ lễ. 

Bên cạnh đó tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Nguồn: Báo Đất Việt

Xem thêm các thông tin thị trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *