TOP Các Mã Chứng Khoán Thu Hút Đầu Tư 2020

Cùng với các thị trường lớn trên thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng chịu nhiều tác động bởi dịch bệnh Covid-19. Động lực tăng trưởng của thị trường trong giai đoạn này chủ yếu đến từ một số yếu tố chính, như thành công của Việt Nam trong việc phòng chống COVID-19 mà không làm tê liệt hoạt động kinh tế của cả nước, cùng với kỳ vọng Việt Nam từng bước mở cửa biên giới trở lại. Dưới đây là một số mã chứng khoán thu hút đầu tư khá hấp dẫn trong năm 2020.

Nhóm mã chứng khoán đang thu hút đầu tư

Các CTCK cũng khuyến nghị mua:

Nên mua BWE do lợi thế lớn về vị thế ở Bình Dương và hoạt động kinh doanh ổn định với kỳ vọng cổ tức ổn định

CTCP Nước – Môi trường Bình Dương (HOSE: BWE) hiện đang là công ty độc quyền cung cấp nước cho mọi hoạt động sản xuất và sinh hoạt tại tỉnh Bình Dương, bao gồm 9 chi nhánh cấp nước (Khu Liên hợp, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phước Vĩnh, Bàu Bàng, Thuận An, Chơn Thành).

Mirae Asset dự báo năm 2020, BWE sẽ mang về 2,972 tỷ đồng doanh thu và 537 tỷ đồng lãi ròng, tăng 16.7% và 12.8% so với cùng kỳ.

Thêm nữa, Mirae Asset đánh giá tích cực dành cho BWE nhờ tăng trưởng sản lượng kỳ vọng phục hồi từ 2021, BWE có lợi thế lớn về vị thế ở Bình Dương và hoạt động kinh doanh ổn định với kỳ vọng cổ tức ổn định.

Qua đó, Mirae Asset khuyến nghị mua BWE với giá mục tiêu 34,600 đồng/cp.

Dự báo kết quả kinh doanh của BWE trong 2020

Nên mua QNS nhờ sự phục hồi tiêu thụ sữa đậu nành cùng với việc hưởng lợi từ xu hướng của giá đường tăng 

CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) đạt 670.4 tỷ đồng (giảm 16.9% so với cùng kỳ), doanh thu gần 5,095 tỷ đồng (giảm 16.8%) và biên lợi nhuận gộp đạt 30.5%, tăng nhẹ so với mức 30.4% cùng kỳ

KBSV kỳ vọng vào diễn biến khởi sắc của giá đường trong thời gian tới. Giá đường trong nước nhận được một số yếu tố hỗ trợ tích cực trong thời gian tới đến từ: 1) giá đường thế giới phục hồi; 2) nguồn cung nhập khẩu giảm sút nếu Bộ Công Thương ra quyết định áp thuế bảo hộ; 3) nguồn cung trong nước gặp nhiều thách thực do sản lượng mía suy giảm; 4) nhu cầu tiêu thụ đường tăng lên vào thời điểm cuối năm.

Qua đó, KBSV khuyến nghị nhà đầu tư mua QNS với giá mục tiêu 40,200 đồng/cp.

Ngoài ra KBSV đưa khuyến nghị về một số nhóm ngành và cổ phiếu mà nhà đầu tư nên quan tâm như:

  • Ngành điện lực có các mã HND, NT2, SJD, TMP
  • Nhóm cảng biển có GMD
  • Nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin có FPT, CMG
  • Nhóm bán lẻ có MWG, PNJ
  • Ngành thủy sản có FMC và VHC.

Doanh nghiệp uy tín 2020

Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2020. Uy tín của các doanh nghiệp niêm yết được xây dựng dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia tài chính – chứng khoán. Điều này sẽ giúp đảm bảo được độ tin cậy cũng như giúp người đầu tư yên tâm hơn.

TOP Doanh nghiệp uy tín 2020

Kết quả khảo sát của Vietnam Report với các doanh nghiệp niêm yết và chuyên gia chứng khoán cho thấy, tâm lý nhà đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh, tình hình phát triển công ty, khả năng kiểm soát dịch bệnh và diễn biến, thực trạng nền kinh tế là những yếu tố ảnh hưởng nhất đến giá cổ phiếu của doanh nghiệp.

TOP Doanh nghiệp uy tín 2020

Xu hướng đầu tư tương lai

Trong báo cáo công bố ngày 1/7/2020, các chuyên gia của Ngân hàng JPMorgan đưa ra nhận định đại dịch Covid-19 có thể tạo ra bước chuyển ngoặt lớn đối với xu hướng đầu tư bền vững,  thuật ngữ chuyên môn thường gọi là “đầu tư ESG” (Environmental, Social, and Governance Investing).

Theo quan điểm ESG, trước khi đưa ra quyết định, nhà đầu tư sẽ xem xét cách tiếp cận đối với các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị của một công ty bên cạnh các tiêu chí truyền thống như tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận, năng lực tài chính của doanh nghiệp.

Theo thống kê của Morningstar. Năm 2019 đánh dấu sự bùng bổ của các quỹ ESG với 483 quỹ được bổ sung. Chiến lược tập trung của các quỹ này vào các lĩnh vực “kinh tế xanh” bao gồm. Năng lượng tái tạo; Dịch vụ môi trường; Nước; Bất động sản xanh; Giao thông xanh; Thực phẩm; Ứng phó với biến đổi khí hậu; Năng lượng hiệu quả. Đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn. Những mã công ty hấp dẫn để đầu tư trong tương lai.

Nguồn: Vietstock

VN-Index Bứt Phá Mạnh Mẽ, Áp Sát Mốc 1050 Điểm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *