Tỷ lệ Hàng Giả Hàng Nhái Lĩnh Vực Ngành Giấy Tăng Cao

Để phát hiện những vi phạm của lĩnh vực ngành giấy này khó hơn các ngành khác vì việc sản xuất ra sản phẩm khá dễ dàng. Điều này làm tăng tỷ lệ hàng giả hàng nhái của ngành giấy lên mức cao hơn 50%.

Chiều ngày 24 tháng 12 vừa qua, Tổng cục Quản lý thị trường cùng Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam đã có buổi tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp. Với nội dung về việc cung cấp thông tin, kiểm tra và xử lý những vi phạm đối với mặt hàng giấy và những sản phẩm làm từ giấy ở tại Việt Nam.

Tình hình hàng giả hàng nhái ngành giấy hiện nay

Cục trưởng Tổng cục Quản lý Thị trường, ông Trần Hữu Linh đã đưa ra những đánh giá cao về sự chủ động của Hiệp hội giấy và bột giấy Việt Nam trong hoạt động phối hợp với lực lượng Quản lý Thị trường. Với mục đích bảo vệ thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp trong ngành giấy cũng như bột giấy tại Việt Nam.

Ông Đặng Văn Sơn là Phó chủ tịch Hiệp hội giấy và bột giấy Việt Nam cũng đưa ra những nhận định cho biết về thực trạng hàng giả hàng nhái ở ngành giấy hiện nay. Các ấn phẩm từ giấy bị làm giả, làm nhái rất nhiều, con số này chiếm đến 50%. Có nhiều nhãn hàng vừa đưa sản phẩm ra thị trường thì liền đã bị làm nhái ngay sau đó.

Tổng cục Quản lý thị trường hợp tác cùng Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam chống hàng giả hàng nhái ngành giấy

Một số doanh nghiệp sản xuất giấy bị làm giả nhiều nhất như các cái tên: Văn phòng phẩm Hồng Hà, Thuận Phát, Công ty Xương Giang,…

Những ảnh hưởng đến thị trường và doanh nghiệp kinh doanh chân chính

Theo ông Đặng Văn Sơn, những thiệt hại từ hoạt động làm giả, làm nhái đã khiến doanh số nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giấy chân chính bị sụt giảm đáng kể vì không bán được hàng. Đôi lúc làm mất uy tín của thương hiệu, gây thất thu thuế và hơn hết là rối loạn thị trường, tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường ngành giấy.

Khi tình trạng hàng giả, hàng nhái xuất hiện tràn lan thì người dùng chính là các nạn nhân trực tiếp các hậu quả từ những loại giấy bẩn, giấy kém chất lượng.

Ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp và người tiêu dùng

“Trong ngành giấy thì hàng giả, hàng nhái chiếm từ 60% đến 70% trên thị trường. Có nhiều nhà phân phối bán các sản phẩm giấy; ban đầu họ bán sản phẩm thật và sau đó trộn thêm hàng giả vào để tăng lời.

Điều này đã làm mất niềm tin của người tiêu dùng; mất uy tín của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giấy chân chính. Đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng về sau”, đại diện một doanh nghiệp sản xuất giấy cho biết.

Tỷ lệ Hàng Giả Hàng Nhái Lĩnh Vực Ngành Giấy Tăng Cao

Theo Chủ tịch Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam! ông Nguyễn Việt Đức cho hay; Các doanh nghiệp không thể tự mình thực hiện hoạt động chống hàng nhái, hàng giả trong ngành giấy. Và việc phối hợp với Tổng cục Quản lý Thị trường thực sự là điều cần thiết. Gíup tăng cường chống hàng giả, hàng xâm phạm và gian lận thương mại trong ngành giấy; cũng giúp nâng cao hiệu quả hơn nữa trong công tác QLTT.

Hợp tác chống cạnh tranh không lành mạnh, bảo vệ người tiêu dùng ở ngành giấy Việt Nam

Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam! sẽ có trách nhiệm thông tin đến Tổng cục Quản lý Thị trường; về những tình hình xu hướng buôn lậu và gian lận thương mại. Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong nước. Cung cấp tình hình, tư liệu giúp cho việc xác minh các vụ việc làm giả; làm nhái trên thị trường.

Theo định kỳ hàng năm; hai bên sẽ tổ chức các hội nghị giao ban để trao đổi thông tin kịp thời; đưa ra đánh giá tình hình để phối hợp và bàn định hướng hoạt động. Cùng bổ sung những nội dung phù hợp với thực tiễn; thi hành và thống nhất phương hướng phối hợp cho kỳ tiếp theo.

Nguồn: Đầu tư Việt Nam

[2020] – Có Tiền Nên Đầu Tư Vào Gì Để Có Lợi Nhuận Cao Nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *