VN-Index Tăng Cao Tuần Lễ Cuối Năm 2020

“Thị trường chứng khoán Việt Nam đã tiếp tục có thêm một tuần tăng tốc khi VN-Index tăng cao ở phiên thứ 8 lên đến 1.084,42 điểm. Đã tăng 16,96 điểm, tương đương với 1,6%. Các nhóm ngành cổ phiếu đều có dấu hiệu đi lên. Có nhiều loại cổ phiếu có mức tăng mạnh như Tập đoàn Cao su Việt Nam (GVR), Máy động lực và Máy Việt Nam (VEA) hay Tập đoàn Bảo Việt (BVH) …”

Nhận định tình hình VN-Index sắp tới từ phía các chuyên gia phân tích

Sẽ tăng nhanh chóng

Các chuyên gia ở Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV đều đưa ra các đánh giá về việc VN-Index nhanh chóng tăng trở lại trên 1.080 điểm. Độ rộng thị trường trong tuần cuối năm vừa qua được mở rộng hơn, tâm lý các nhà đầu tư tích cực hơn. Dòng tiền của các nhà đầu tư trong nước sẽ là một lực đẩy chính giúp cho thị trường chứng khoán tiến tới các mức giá cao mới.

Tuy nhiên những biến động, thanh khoản tăng đột biến ngắn hạn và khả năng chốt giá trị tài sản ròng của các quỹ vào cuối năm 2020 có thể tạo nên những biến động mạnh trong quá trình khi VN-Index tiến đến mức 1.100 điểm trong tuần này.

Hay bước vào giai đoạn giằng co?

Nhóm nghiên cứu và phân tích ở Công ty Chứng khoán Bảo Việt đã nhận định VN-Index sẽ bắt đầu đi vào giai đoạn giằng co. Theo đó, trong tuần mới này, VN-Index có thể sẽ thử thách tại vùng kháng cự giao động trong mức 1.100 ± 10 điểm.

Diễn biến của thị trường chứng khoán vẫn sẽ đan xen các nhịp rung lắc, và có sự điều chỉnh trong quá trình khi hướng đến thử thách vùng kháng cự. Hoạt động chốt NAV đợt cuối năm 2020 này của các quỹ có thể sẽ hỗ trợ nhiều đến diễn biến của thị trường.

VN-Index Tăng Cao Tuần Lễ Cuối Năm 2020

“BVSC vẫn đang thiên về khả năng thị trường sẽ đi vào giai đoạn diễn biến giằng co tạo nền giá mới trong vùng 1.045 điểm đến 1.100 điểm trong thời gian ngắn hạn”, các chuyên gia tại BVSC đã đưa ra dự báo.

Dự đoán về dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu

Dòng tiền được dự đoán sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn sẽ luân phiên hỗ trợ cho thị trường. Còn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ; vẫn sẽ thu hút sự quan tâm của dòng tiền trên thị trường trong thời gian tới.

Nhóm chuyên gia phân tích ở Công ty Chứng khoán MB đã cho rằng việc dòng tiền lan tỏa ở nhiều nhóm cổ phiếu trong phiên cuối tuần trước đã giúp thanh khoản thị trường được duy trì ở mức tốt.

Thị trường sẽ khởi sắc vào tháng 1/2021

Cùng với đó, số liệu ở quá khứ cũng như diễn biến thị trường chứng khoán; trong hiện tại đang cho chúng ta thấy rằng. Trong tương lai tháng 1/2021; có thể là tháng mà thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục vận động hướng đi lên. Theo thống kê số liệu trên thị trường chứng khoán trong 10 năm gần đây;  giai đoạn 2011 đến 2020 thì có 7/10 năm là thị trường có giao dịch khởi sắc; trong tháng đầu tiên của năm mới.

Thị trường sẽ khởi sắc vào tháng 1/2021

Về mặt kỹ thuật, với quán tính tăng như hiện nay; thì mốc cán gần mức 1.085 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục. Tuy vậy, các nhịp rung lắc để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ; sẽ xảy ra trước khi thị trường chuyển đến các mức cao mới. Với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh khu vực 1.100 đến 1.120 điểm; các chuyên gia tại MBS đã đưa ra dự báo.

Nguồn: VTCNews

Top 10 đồng tiền ảo phổ biến nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *