{2020} – Có nên đầu tư vào đồng Bitcoin không? Vì sao?

Có nên đầu tư bitcoin là những gì mà nhiều nhà đầu tư đang phân vân. Nó cũng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẽ một bài viết về có nên đầu tư vào Bitcoin hay không? xem dưới đây nhé!

Đồng Bitcoin (BTC) là gì?

Đồng Bitcoin (BTC) là gì?

Bitcoin (BTC) là một loại tiền ảo có giá trị lớn nhất toàn cầu tính đến thời điểm hiện nay. Đây chính là một loại tiền kỹ thuật số được sáng lập vào năm 2009 bởi một nhân vật bí mật khá bí hiểm có biệt danh là Satoshi Nakamoto. Bitcoin được lưu hành,sử dụng dưới hình thức trao đổi trực tiếp trên internet. Internet mà không phải thông qua một ngân hàng trung gian nào. Chế độ hoạt động của Bitcoin khác hoàn toàn so với các kiểu tiền tệ thông thường khác. Bởi không có tổ chức nào quản lý các giao dịch Bitcoin.

Ưu điểm Bitcoin (BTC)

  • Bitcoin rất thuận tiện trong giao dịch: Bạn có thể hành động giao dịch với số lượng không giới hạn, ở bất kỳ nơi đâu , bất cứ lúc nào mà bạn mong muốnViệc này có thể so với những ngân hàng hiện nay. Nghĩa lànếu như tổ chức tài chính có quy định mức khung giờ giao dịch nhất định thì Bitcoin có khả năng linh hoạt giao dịch mọi lúc mọi nơi  bất cứ thời điểm nào. Đây có thể là ưu điểm rất tiện dung mà Bitcoin đem lại cho người dùng.
  • Bitcoin không chỉ thực hiện được giả: Việc không thể làm giả được chính là một trong những điểm tốt nhất tuyệt vời của Bitcoin bởi nó không hiện hữu dưới dạng vật chất nên việc kiểm định sẽ không phải tốn phí như các dạng vật chất khác như vàng chẳng hạn.
  • Có tính bảo mật và độ an toàn cao: Bitcoin được giao dịch với độ bảo mật cao  không gây hại. Những nội dung giao dịch cũng như danh tính của người dùng sẽ không hiển thị ở bất kỳ đâu để tránh hacker xâm nhập  chiếm thông tin.
  • Có tiềm năng yêu quý thương mại điện tử: hiện nay đã có vô số doanh nghiệpshop, cho phép dùng Bitcoin để thanh toán hóa đơn. Mọi giao dịch Bitcoin chẳng thể hoàn trả hay đảo trái lại, nên mọi tình trạng ăn gian đều vô ích với Bitcoin.

Nhược điểm của đồng Bitcoin

  • Giá Bitcoin thường có nhiều biến động: Tỷ giá Bitcoin sẽ bất định theo thời gian thực, có lúc tăng nhưng cũng có lúc giảm. Vì thếngười dùng không thể thiếu kinh nghiệm để có thể theo dõi , phán đoán phù hợp.
  • Dễ hấp dẫn hacker: Việc Bitcoin được giao dịch không kiểm soát được  hấp dẫn nó như một mỏ vàng nên cũng thu hút hacker tìm đến. Chính vì vậyngười sử dụng phải tuyệt đối cẩn thận trong việc đầu tư bitcoin.
  • Khó sử dụng: Việc nhập cuộc chơi vào đầu tư Bitcoin yêu cầu người người chơi phải biết cách chơi tiền ảo Bitcoin, có trải nghiệm cũng giống như thông tin về các bước giao dịch trong quá trình đầu tư. Nếu như không cầm chắc quy luật, chắc chắn nguy cơ của bạn sẽ cực kì lớn.

Lưu giữ Bitcoin ở đâu?

Bitcoin được lưu giữ ở nơi được gọi là ”Ví Bitcoin”. Chiếc ví điện tử này cho phép người sử dụng tạo được nhiều địa chỉ công khai cùng lúc  bạn có thể gửi hay nhận tiền ở đó. Ví Bitcoin có tính bảo mật cao với 2 – 3 lớp bảo mật. muốn đăng nhập vào ví Bitcoin, bạn nên xác minh mail  số điện thoại của mình.

Lưu giữ Bitcoin ở đâu?

Tuy nhiên, chúng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bị ăn trộm nếu nội dung cá nhân bị lộ do hacker xâm nhập hoặc người quen có tài khoản của bạn mà vào. nếu ví Bitcoin của bạn bị đánh cắpngười khác có khả năng thực hiện giao dịch  dùng Bitcoin của bạn ngay địa chỉ đăng ký của ví.

Xem thêm: Top 10 Điều Cần Biết Trước Khi Đầu Tư Vào Tiền Điện Tử 2020.

Có nên đầu tư vào Bitcoin không?

Sự thật vẫn có nhiều trường hợp bị mất tiền oan vì chơi Bitcoin khiến không ít người tẩy chay loại hình này; cho rằng Bitcoin lừa đảo. Tuy nhiên, nhiều phân tích đã chỉ ra rằng; hiện tượng lừa đảo là chỉ do người tiêu dùng dẫn đến với nhau.

Nghĩa làtổng cộng việc mất hoặc những nguy cơ đều do người sử dụng đã biến Bitcoin chiến thắng; cụ để thực thi các hành vi lừa đảo. Trên toàn cầu đã từng xảy ra nhiều vụ lừa đảo khiến sự tin tưởng về Bitcoin.  Bitcoin vẫn đang dần trở thành đồng tiền điện tử có giá trị lớn;  thú hút nhiều người sử dụng nhất trên thế giới ngày nay.

Một lời khuyên cho những ai đang muốn đầu tư vào Bitcoin; là nên thử tìm hiểu thông tin kỹ trước khi tham gia đầu tư  có một địa chỉ đầu tư uy tín , không gây hạilúc đóngười sử dụng có thể hạn chế được tối ưu rủi ro trong lúc giao dịch.

Bitcoin trong nước ta có bị cấm?

Có nên đầu tư vào đồng Bitcoin không?

Ở Việt Nam việc đầu tư vào Bitcoin vẫn không vi phạm pháp luật. Chỉ là nhà đầu tư có thể mua bán Bitcoin  tự chịu bổn phận về các rủi ro mà mình có khả năng gặp phải; nhà nước không hề có bất kỳ động thái bảo vệ nào cho những lỗi lo có sự liên quan.

Ở nước ta hiện nay, để có khả năng sử dụng đồng tiền ảo Bitcoin một cách không gây hại;  thực sự hiệu quả thì game thủ cần nhập cuộc những khóa học về Bitcoin. việc làm này giúp người chơi chủ động hơn; tại việc đầu tư  giảm bớt các nguy cơ cho mình.

Có thể bạn quan tâm: Đầu Tư Tài Chính Online Cuộc Chơi Đầy May Rủi.

Theo N.P – Tổng Hợp

Trích dẫn: eth.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *