Phương Thức Bán Hàng Online Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Công cụ hiệu quả để bán hàng online, theo như 40% doanh nghiệp vẫn cho MXH là kênh chất lượng nhất. Tiếp theo sau là website với 26%. Bán hàng qua app hay sàn thương mại điện tử được đánh giá bình chọn lần lượt 20% và 19%. Vậy phương thức bán hàng online nào mang lại hiệu quả nhất mà doanh nghiệp nên lựa chọn

Thuật toán mới của các trang mạng xã hội

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã khảo sát năm 2019, có 39% số doanh nghiệp được hỏi cho biết rằng họ có bán hàng trên mạng xã hội. Thực tế, con số này đã lớn hơn nữa vào năm 2020. Bên cạnh đó những thay đổi chóng mặt về thuật toán của Facebook, Google đã làm nhiều người bán hàng bị “bóp” tương tác, giá thầu quảng cáo leo thang làm việc bán hàng trên MXH đã được đánh giá là khó khăn hơn nhiều.

“Sự thay đổi thuật toán của Fb vào tháng 3 năm 2020 khi ra luật hạn chế số lượng tin nhắn sau 24h của khách hàng đã làm mất đi ít nhất 30% doanh thu của công ty” – chị Thủy – một nhân viên marketing tại Hà Nội cho hay.

Thuật toán mới của các trang mạng xã hội

Liên tục phải hứng chịu những thay đổi thuật toán từ Facebook cũng như ra thêm các luật mới. Nhiều doanh nghiệp đã từ bỏ luôn chạy quảng cáo chuyển đổi trên trang mạng xã hội đứng đầu này vì cho rằng không hiệu quả như mấy năm trước.

Cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử có vẻ khả quan hơn. Đây cũng là kênh bán hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tiếp cận tới khách hàng mua sắm online một cách nhanh chóng. Tuy vậy, trên các kênh thương mại điện tử cũng tiềm ẩn không ít rủi ro như bị tăng chiết khấu, sự cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp.

Ngoài việc phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, người bán hay doanh nghiệp còn phải chịu phần trăm chiết khấu cho sàn TMĐT trên doanh thu của mỗi sản phẩm. Do đó, tính ra kênh bán hàng  thông qua sàn tmđt này chỉ được 19% số doanh nghiệp đánh giá là hiệu quả (theo nguồn tin khảo sát từ VECOM vào năm 2019).

Cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử

Website – hướng đi lâu dài cho doanh nghiệp

Website được chọn làm nền, các kênh mạng xã hội như Google, Facebook, hay ứng dụng di động chỉ là nơi giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng đang là chiến thuật lâu bền và an toàn được các doanh nghiệp vẫn chọn là hướng đi cho mình.

Khoảng 2 năm trước mạng xã hội là kênh mang lại lượng truy cập chiếm khoảng 40% của website canifa.com. Nhưng hiện tại, tỉ lệ này chỉ chiếm xấp xỉ 10%. Thay vào đó, tỉ lệ traffic đến từ SEO và Direct đã chiếm ưu thế! với lần lượt là 64% và 25%. Điều này cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt từ bán hàng trên các kênh Social! sang đầu tư cho website của Canifa.

Website – hướng đi lâu dài cho doanh nghiệp

Website cho doanh nghiệp không chỉ mang mục đích là kênh bán hàng online! việc này còn giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của sản sản phẩm; và đặc biệt là doanh nghiệp lên trên môi trường Internet. Từ đó tạo tính chuyên nghiệp, kiểm soát được lượng thông tin khách hàng của mình một cách tốt nhất.

Tuy rằng chi phí để xây dựng một website hoàn chỉnh là không hề nhỏ; nhưng những lợi ích mà nó mang lại! rất đáng để suy nghĩ đầu tư cho tương lai của doanh nghiệp mình.

Nguồn: CafeF

 Livestream Bán Hàng – Ngành “Công Nghiệp” Kiếm Tiền Trên MXH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *