Cách sử dụng công cụ Pivot Point hợp lý nhất 2020

Một định nghĩa sử dụng để chỉ sự đảo chiều của thị trường, vì sao thị trường lại đảo chiều, đó là một khi xu thế tăng hoặc xu hướng giảm có dấu hiệu chững lại, có sự đảo chiều từ xu thế giảm qua xu hướng tăng, đó còn được gọi là điểm đảo chiều, và trong thuật ngữ của trader người ta còn gọi là công cụ Pivot Point.

Cách sử dụng công cụ Pivot Point hợp lý nhất 2020

Vậy Công cụ Pivot Point là gì

Pivot point là một dạng biểu đồ biểu hiện mức độ đáng kể có thể sử dụng để chọn lựa sự chuyển động định hướng và mức hỗ trợ / kháng cự tiềm năng. Pivot Point sử dụng mức cao, thấp và gần của giai đoạn trước để ước tính mức hỗ trợ và kháng cự trong tương lai. Về nỗi lo này, Pivot Point là các chỉ báo dự đoán.

Pivot Point là cơ sở cho chỉ báo, tuy nhiên nó cũng bao gồm các mức giúp đỡ và kháng cự khác được dự kiến dựa trên tính toán điểm trục. Tất cả các mức này giúp cho các nhà giao dịch thấy nơi giá có khả năng trải qua giúp đỡ hoặc kháng cự.

Xem thêm:Làn sóng thoái vốn cuối năm gia tăng.

Cách tính toán công cụ Pivot Point

Pivot Point cũng có thể được tính cho các khung thời gian khác nhau trong một số chương trình ứng dụng biểu đồ cho phép bạn tùy chỉnh chỉ báo. Ví dụ: một vài chương trình có thể cho phép bạn tính pivot point trong khoảng thời gian mỗi tuần hoặc hàng tháng. Nhưng các chỉ báo chuẩn xác nhất được vẽ trên cấp độ hằng ngày.

Mức giá trung tâm – pivot point – được tính như là một hàm của thị trường, cao, thấp và đóng cửa từ ngày hôm trước (hoặc giai đoạn, nói chung hơn). Các thành quả này được tổng hợp và chia cho ba. Đây được coi là định nghĩa giống như “giá điển hình”.

Pivot Point = [High (kỳ trước) + Low (kỳ trước) + Close (kỳ trước)] / 3

Sáu mức giá khác – ba mức hỗ trợ và ba mức kháng cự – toàn bộ đều được sử dụng giá trị của pivot point như một phần trong tính toán của chúng.

Ba mức hỗ trợ còn được gọi một cách thuận tiện hơn là hỗ trợ 1, giúp đỡ 2 và giúp đỡ 3. Ba mức kháng cự còn được gọi là kháng 1, kháng 2 và kháng 3. Bạn cũng có thể thấy chúng được gọi bằng các hình thức ngắn gọn nhất của chúng – S1, S2, S3, và R1, R2, R3, tương ứng.

Các thành quả này được tính như sau:
  • Kháng cự 1 = (2 x Pivot Point) – Low (kỳ trước)
  • Hỗ trợ 1 = (2 x Pivot Point) – High (kỳ trước)
  • Kháng cự 2 = (Pivot Point – Hỗ trợ 1) + Kháng cự 1
  • Hỗ trợ 2 = Pivot Point – (Kháng cự 1 – Hỗ trợ 1)
  • Kháng cự 3 = (Pivot Point – Hỗ trợ 2) + Kháng cự 2
  • Hỗ trợ 3 = Pivot Point – (Kháng cự 2 – Hỗ trợ 2)

Tại sao Pivot Point được nhiều trader sử dụng?

Cực kì nhiều trader dùng Pivot để giao dịch, có thể thiết nghĩ đấy là một điều không thể thiếu cho các nhà giao dịch. Quan trọng nhất là đối với Pivot Point cực kỳ có ích đối với những người giao dịch ngắn hạn, lướt sóng muốn kiếm lợi nhuận từ những biến động nhỏ của giá, hoặc là những nhà giao dịch trung hạn cũng có khả năng thực hiện được điều đấy. Bởi vì với những mức kháng cự và hỗ trợ, người giao dịch dùng Pivot Point để tìm thấy những đợt bật lại hoặc phá vỡ các vùng Pivot Point này, việc này cực kì thu hút được nhiều người sử dụng.

Đối với các nhà giao dịch thích giao dịch theo kiểu ngược xu thế, họ sẽ sử dụng công cụ Pivot Point để tìm vùng đảo chiều. Họ thấy ở Pivot Point những vùng mà họ có thể đặt lệnh mua hoặc bán. Chẳng hạn như bán xuống khi giá chạm kháng cự, mua vào khi giá chạm hỗ trợ.

Đối với các nhà giao dịch theo trường phái phá vỡ, họ sẽ xem Pivot Point là một trong những vùng chính cần phá vỡ trước khi giá đi mạnh, tức là họ sẽ chờ giá phá vỡ các ngưỡng hộ trợ và kháng cự đấy, và sau đó giao dịch theo hướng phá vỡ đó.

Xem thêm: 10 điều cần biết trước khi đầu tư vào tiền điện tử

Pivot Point Sử dụng như thế nào?

Bước 1: Chỉ giao dịch khi phiên London mở cửa

Do chúng ta chỉ sử dụng mỗi công cụ Pivot Point mà không sử dụng thêm bất kỳ một công cụ nào khác, có thể tính thời điểm khá quan trọng. Chúng ta sẽ chỉ phân tích khi vào phiên Âu và phiên Mỹ. Phiên Á không nằm trong khoảng nhiều nên những nhà giao dịch không đánh theo Pivot Point được.

Chỉ giao dịch khi phiên London mở cửa

Khung thời gian tốt để trade theo Pivot Point là M15, anh em có thể dùng H1 đều được, không nỗi lo gì. M15 là một lợi thế hơn H1 ở chỗ tìm điểm vào lệnh tốt nhất hơn.

Bước 2: Đặt lệnh Short sau 15 phút trước tiên giá nằm dưới đường trung tâm (đường P).

Sau 15 mở cửa ở phiên London, nếu giá nằm dưới đường P thì chúng ta Short ngay. Lý do để vào lệnh đến từ phương pháp của đường P. Đường P chủ đạo là trung bình cộng của tổng ba mức đắt tiền, thấp và đóng cửa. Đường P đóng vai trò là một đường cân bằng tạm thời giữa hai thế lực Bull và Bear của ngày hôm trước. Nó cũng biểu hiện một mức giá mà tại đó người mua và người bán đều chấp nhận, nói cho dễ hiểu hơn là sự cân bằng.

Đặt lệnh Short sau 15 phút trước tiên giá nằm dưới đường trung tâm

Một khi giá rớt xuống đường P, thị trường cho ta một nội dung rằng nó đã mất cân bằng và phe Bear đang mạnh hơn phe Bull (nỗ lực vượt qua mức cân bằng) và mục tiêu tiếp theo của nó là đường hỗ trợ thứ nhất (S1).

Bước 3: Đặt stoploss và takeprofit

Đặt stoploss và takeprofit

Công cụ Pivot Point có các mức hỗ trợ và kháng cự chính là nơi để chúng ta đặt stoploss và takeprofit thích hợp. Cụ thể:
+ Đặt stoploss tại đường trung tâm (đường P)
+ Đặt takeprofit thứ 1 tại đường hỗ trợ thứ nhất (S1) và đặt takeprofit thứ 2 tại đường S2.
Tôi vừa trình bày xong một trong những kế hoạch sử dụng Pivot Point mà không cần sử dụng đến indicator khác. Anh em có thể có thêm một công cụ này vào bộ máy của mình như một bộ lọc động lượng của giá ở thời điểm hiện (bằng đường P).

Kết Luận:

Pivot Points cung cấp cho nhà phân tích biểu đồ! một phương pháp để chọn lựa hướng giá; và sau đấy đặt mức hỗ trợ và kháng cự. Hướng giá được chọn lựa; bằng việc xem xét hành động giá của giai đoạn hiện tại. So với điểm trục: Bắt đầu ở trên hoặc dưới điểm trục! hoặc vượt qua hướng đấy trong cả hai hướng trong khi giao dịch. Các vấn đề kháng cự và hỗ trợ; được cài đặt có hiệu lực một khi xác định được giá. Cho dù ban đầu được thiết kế cho các nhà giao dịch sàn,=! các khái niệm phía sau Pivot Point sẽ được ứng dụng trên các khung thời gian không giống nhau.

Như vậy với toàn bộ các chỉ báo! điều cốt yếu là bạn phải xác nhận được tín hiệu Pivot Point. Với các phương diện khác của phân tích kỹ thuật. Một mô hình đảo chiều; nếu giảm có thể xác nhận sự đảo chiều ở mức kháng cự thứ 2. RSI có khả năng công nhận; các điều kiện bán quá ngạc nhiên tại hỗ trợ thứ hai. Một chỉ báo MACD tăng. Có khả năng được sử dụng để công nhận thử nghiệm hỗ trợ thành công.

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn cách sử dụng; công cụ Pivot Point hợp lý nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé! Chúc các bạn thành công.

Theo N.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *