Chàng Trai Khởi Nghiệp Đưa Túi Xách Thủ Công Vươn Tầm TG

Từ những vật liệu mây, tre, cói qua bàn tay của chàng trai Thanh Hóa, Trần Văn Hùng mong muốn xây dựng một thương hiệu túi xách thủ công Việt Nam chất lượng, vươn ra thế giới.

Bước đầu khởi nghiệp của chàng trai Thanh Hóa

Trần Văn Hùng sinh năm 1993, sinh ra và lớn lên tại quê cói Nga Sơn, Thanh Hóa. Tốt nghiệp ngành điện công nghiệp Trường CĐ Cộng đồng và sau đó làm nhân viên tại khu nghỉ dưỡng tại thành phố du lịch Nha Trang.

Một lần tình cờ trông thấy túi xách thủ công trong đầu chàng trai xứ cói đã chợt suy nghĩ: Nga Sơn quê mình là vùng trồng cói nhưng chưa bao giờ thấy có túi cói đẹp như vậy. Và sau đó anh quyết định trở về quê hương lập nghiệp với mong muốn phát triển nghề cói. Nuôi khát vọng làm giàu lập nghiệp trên chính nơi mình sinh ra. 

Chàng Trai Khởi Nghiệp Đưa Túi Xách Thủ Công Vươn Tầm TG

Anh lặn lội đi khắp các tỉnh thành có nghề mây tre đan học hỏi học cách làm túi xách thủ công. Đến năm 2018 Văn Hùng về quê mở doanh nghiệp chuyên sản xuất túi xách thủ công Cỏ May. 

Thương hiệu túi xách thủ công Cỏ May 

Túi xách thủ công Cỏ May

Bước đầu chỉ là xưởng sản xuất quy mô nhỏ, tự mày mò làm rồi bán thử. Tất cả đều được anh tự mình  lên ý tưởng, vẽ 3D, phối màu cho từng kiểu mẫu mã túi xách.

Các sản phẩm anh làm chủ yếu từ các vật liệu truyền thống: cói, mây, gỗ, tre kết hợp với những chất liệu da thật nhập khẩu từ nước ngoài để tăng độ bền. Ngoài ra còn sử dụng kết hợp các vật liệu từ thiên nhiên khác như vỏ sò, sỏi, cát, hoa, cỏ… để trang trí, tạo điểm nhấn cho túi so với những kiểu túi thủ công khác. 

Túi xách thủ công Cỏ May – Nga Sơn

Trong tương lai anh cũng mong muốn các sản phẩm của mình có thêm nhiều nguyên liệu thân thiện với môi trường hơn, hướng đến mẫu túi xách hoàn toàn từ cây cỏ.

Đưa thương hiệu sản phẩm làng nghề thủ công đến thế giới

Trong giai đoạn đầu khi các trang thương mại điện tử đang phát triển bùng nổ, nắm bắt cơ hội đó, chàng trai Thanh Hóa đã đăng ký và đưa sản phẩm thử lên trang Amazon để bán thử. Nhưng việc tiếp cận thị trường nước ngoài không ngờ thắng lợi hơn anh nghĩ đến. Sau đó anh tiếp tục đưa qua các trang thương mại khác như: Esty, Ebay… bắt đầu đưa “đứa con” của mình tiến đến gần hơn với thế giới. 

Hơn 2 năm thành lập, Cỏ May đang ngày càng được biết đến và yêu thích rộng rãi hơn. Từ khách hàng trong nước đến cả xuất khẩu theo dạng bán lẻ ở thị trường Mỹ và Singapore. Mỗi tháng cơ sở của anh sản xuất khoảng 300 chiếc túi đưa ra thị trường. Giai đoạn dịch Covid-19, việc gửi hàng sang nước ngoài bị ảnh hưởng lớn. Nhưng thị trường mua bán sản phẩm trong nước của Cỏ May cũng phát triển rất nhiều.

Gìn giữ nét văn hóa làng nghề

Cơ sở sản xuất của Trần Văn Hùng, đang tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Đặc biệt là các lao động trẻ. Ngoài ra anh còn mở các lớp dạy nghề, giữ nghề để tiếp tục gìn giữ nét văn hóa làng nghề thủ công Nga Sơn tiếp tục phát triển. Đưa sản phẩm thủ công truyền thống của quê hương Việt Nam vươn ra thế giới.

Gìn giữ nét văn hóa làng nghề

Nguồn: Báo Thanh Hóa

Hà Nội, Tp. HCM Đề Xuất Bắn Pháo Hoa Tết Dương Lịch 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *