Cổ Phiếu Các Ngân Hàng Được Đà Tăng Năm 2021

Cổ phiếu ngành ngân hàng đang dẫn sóng được đà tăng trên thị trường chứng khoán nhờ vào kỳ vọng khi kinh tế Việt Nam được phục hồi năm 2021.

Tín dụng năm 2021 tới sẽ tăng 10-15%

Mục tiêu Quốc hội đề ra cho năm 2021

Mục tiêu Quốc hội đặt ra cho tăng trưởng GDP vào năm 2021 là 6%. Để thực hiện mục tiêu này của Quốc hội thì theo chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, tín dụng ngân hàng sẽ tăng lên đến 10-15%.

Chúng ta đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng tín dụng được phục hồi cuối năm tốt lên rất nhiều so với giai đoạn nửa đầu năm 2020 bị chững lại vì chịu tác động bởi dịch Covid. Ngân hàng Nhà nước đã cho biết: đến ngày 17/11, dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế cả nước đã đạt hơn 8.790 nghìn tỷ đồng. Đã tăng 7,26% so với giai đoạn cuối năm 2019.

Thông tin từ phía các ngân hàng

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank là ông Nghiêm Xuân Thành đã cho biết rằng: tăng trưởng tín dụng tại ngân hàng Vietcombank hết tháng 11/2020 này là 10% và mới đây Vietcombank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nới room tăng trưởng tín dụng lên 14%.

Cổ Phiếu Các Ngân Hàng Được Đà Tăng Năm 2021

Ngân hàng Sacombank cũng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tăng room tín dụng lên 13%. Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm hiện là Tổng giám đốc Sacombank cho biết: tình hình tín dụng đang dần khởi sắc nhờ đà phục hồi của nền kinh tế và xu hướng đi xuống của mặt bằng lãi suất. Điều này được dự đoán sẽ còn tiếp diễn trong năm 2021 tới.

Lợi nhuận ngân hàng tăng 17%

Các ngân hàng hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận trước kế hoạch

Theo các báo cáo mới nhất từ phía các ngân hàng, một số ngân hàng đã hoàn thành sớm kế hoạch năm 2020 về các mặt chỉ tiêu lợi nhuận. Ngân hàng Sacombank hoàn thành kế hoạch chỉ sau 10 tháng đầu năm 2020. Đây là lý do khiến cổ phiếu ngân hàng Sacombank dậy sóng.

Các ngân hàng hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận trước kế hoạch

Đến nay, nhiều ngân hàng cũng đã vượt chỉ tiêu lợi nhuận đưa ra cho năm 2020 như: ACB, VIB, MSB, LienVietPostBank,.. Chưa nói đến những ngân hàng lớn như Vietcombank đã dự kiến đạt lợi nhuận tỷ USD trong năm nay. Các ngân hàng khác là Techcombak, BIDV, VietinBank, VPBank… cũng dự báo sẽ đạt trên chục nghìn tỷ đồng lợi nhuận vào năm 2020

Góc nhìn tiềm năng năm sau của ngành Ngân hàng và những rủi ro nên đề phòng

Công ty SSI Research đã nhận định là triển vọng chung của ngành ngân hàng trong năm 2021 sẽ tốt hơn nhiều so với ước tính trước đây. Chuyên gia phân tích của công ty này cũng ước tính lợi nhuận trước thuế các ngân hàng cho năm 2020 và 2021 lần lượt sẽ đạt 110.700 tỷ đồng, sẽ tăng 3% so với cùng kỳ và 129.300 tỷ đồng, sẽ tăng 17% so với cùng kỳ. Chính các yếu tố này đã tác động tích cực lên giá “cổ phiếu vua” và hứa hẹn mang đến mức cổ tức cực kỳ khủng.

Việc trích lập dự phòng là yếu tố tác động lớn nhất đến ước tính lợi nhuận! và rủi ro tín dụng tồn tại trong năm 2021 trở đi. Những ảnh hưởng đến lợi nhuận của các ngân hàng! sẽ bao gồm các rủi ro: tỷ lệ nợ xấu mới được hình thành cao hơn; kinh tế phục hồi chậm hơn ước tính ban đầu và dịch Covid-19 có khả năng bùng phát trở lại.

Góc nhìn tiềm năng năm sau của ngành Ngân hàng và những rủi ro nên đề phòng

Để tránh gặp rủi ro trong vấn đề kiểm soát nợ xấu có thể xảy đến; các ngân hàng cần chủ động tăng trích lập dự phòng rủi ro cho những khoản nợ xấu! vì sau thời điểm Thông tư 01 hết hiệu lực mà khách hàng vẫn không thể trả được nợ. Lúc này nợ xấu của các ngân hàng sẽ trở nên tăng mạnh. Các ngân hàng không chuẩn bị nguồn dự phòng kịp sẽ khó xoay sở hơn.

Nguồn: tinnhanhchungkhoan

Các Sự Kiện Chứng Khoán Nổi Bật Nhất Năm 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *