Dù thành công sau Shark Tank, CEO Curnon vẫn không được bố ủng hộ

Nếu là fan cứng của chương trình Shark Tank Việt Nam, khán giả hẳn sẽ không quên được start up kinh doanh đồng hồ Curnon. Founder của công ty này là chàng trai trẻ tuổi Nguyễn Quang Thái. Dù sinh ra trong một gia đình giàu có và ổn định, anh vẫn quyết định tự mình lập nghiệp. Sau 2 năm kể từ khi gọi vốn thành công, Curnon đã thu được những thành tích đáng kể. Website có lượng truy cập tăng nhanh. Doanh số gấp 7 lần. Quy mô nhân sự của công ty cũng ngày càng lớn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cho đến bây giờ, Nguyễn Quang Thái vẫn bị bố mẹ phản đối.

Trong một talkshow do Startup Grind tổ chức, founder của Curnon có chia sẻ về câu chuyện này. Anh cho biết, cho đến giờ bố mẹ vẫn ngăn cản anh theo đuổi con đường tự lập nghiệp.

Về thương hiệu Curnon

Sau màn gọi vốn thành công trên Shark Tank 2018, Curnon được rót vốn 5 tỷ đồng. Nguyễn Quang Thái cũng đồng thời nhận được sự giúp đỡ của Shark Dzung Nguyễn và Shark Louis. Thái chia sẻ, trải nghiệm gọi vốn ở Shark Tank giống như một chuyến learning trip đối với anh.

Về hiệu ứng truyền thông, thì “thực sự là khổng lồ”, Thái cho biết.

Chương trình Shark Tank Việt Nam có màn gọi vốn của Curnon phát sóng lúc 20h30 ngày 18/7/2018. Đến 22h30, lượt truy cập vào website chính thức của Curnon đã tăng lên 1.500 lượt truy cập cùng lúc – một kỷ lục mới của startup này. Traffic trước đó chỉ rơi vào khoảng 15.000 – 20.000/tháng.

Sau thời điểm đó, lượt truy cập vào website Curnon tăng lên 150.000 lượt/tháng, tức traffic tăng gấp 10. Từ thời điểm ấy đến nay, doanh số Curnon tăng gấp 7 lần, còn số nhân tự đã tăng gấp 10 (tính cả nhân sự phụ trách thương hiệu phụ kiện mới của Thái là Weehours, chuyên về mắt kính).

Về ngành bán lẻ mà Curnon đang theo đuổi

Thích bán lẻ và lựa chọn mặt hàng bán lẻ là thời trang và phụ kiện, Thái thừa nhận đây là lĩnh vực tính cạnh tranh rất cao, rào cản gia nhập thị trường lại thấp. Và trên thực tế, ai ai cũng có thể trở thành chủ shop.

Rào cản cạnh tranh rất thấp. Lập một tài khoản Facebook, làm page, sang Quảng Châu đánh lô hàng về thành phố, set up tên, logo, thậm chí còn không cần đến nhận diện thương hiệu, sau đó chạy quảng cáo và bán hàng… Thế là trở thành Founder“, Thái nhìn nhận.

Phân tích rõ hơn cách nhìn của mình về ngành bán lẻ , Thái ví von khi nhìn vào một chiếc áo phông của các hãng, ví như áo phông của Zara đặt bên cạnh một chiếc áo phông của Uniqlo, nếu bỏ hết nhãn mác, price tag, gần như không phân biệt được.

Tính đến thời điểm hiện tại, Curnon có 3 cửa hàng ở Hà Nội, 2 cửa hàng ở TPHCM và chuẩn bị launching cửa hàng mắt kính Weehours đầu tiên tại TPHCM.

Bố luôn hỏi Startup 1 năm để ra được bao nhiêu tiền?”

Sinh ra trong một gia đình được coi là có điều kiện, bố mẹ làm nhà nước, anh em họ hàng đều ổn định với các doanh nghiệp lớn khối Nhà nước, Thái như một đứa con “ngược dòng”: Ngỗ ngược, ghét sự ổn định, nhàm chán.

Tôi không bao giờ muốn một thứ an toàn. An toàn với tôi rất nhàm chán. Tại thời điểm ấy, khi nói chuyện gay gắt với gia đình, tôi nói: “Con nghe theo những gì bố mẹ đang đưa cho con thì trước hết là con không hợp, nên không thể vươn lên trong môi trường ấy. Bất kỳ môi trường nào cũng phải có người sẵn lòng để được rèn luyện trong môi trường ấy””.

“Tôi không phải người như vậy, có đi theo tôi cũng trở thành một “mediocre” (kẻ tầm thường). Tôi hỏi “Đấy có phải điều bố mẹ muốn, hay muốn con bươn trải, khó cứ để mặc con làm? Không cần biết thành công hay không nhưng ít nhất con không cần phải quay trở lại nói 2 từ “giá như“”, Thái trải lòng.

ceo-curnon
CEO Nguyễn Quang Thái trong buổi chia sẻ trực tuyến của Startup Grind

Việc startup của Thái, đến nay bố mẹ vẫn ngăn cản, nhưng không phải cản theo kiểu chỉ trích kịch liệt.

Tôi rất “cay” khi bố nói kiểu như “Làm 1 năm để ra được bao nhiêu tiền?” Làm Founders, chúng ta đều hiểu startup không phải là tất cả về tiền bạc, tài chính là kết quả. Hơn nữa, cách sử dụng tài chính trong luân chuyển tiền tệ của một doanh nghiệp. Đặc biệt trong startup là luôn tái đầu tư. Làm sao để được ra đồng nào?”

Xem thêm: Giới siêu giàu Việt Nam tăng nhanh, các nhãn hàng được bùng nổ doanh số

Nguồn: Cafef

Tác giả: Hải Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *