Kinh Nghiệm Đầu Tư Nhà Cho Thuê Thành Công Nhất 2020

Đầu tư nhà cho thuê hiện nay đang được xem là một trong những kênh đầu tư bất động sản có thể sinh lời cao lôi cuốn nhiều nhà đầu tư nhất. Tuy nhiên để đầu tư nhà, căn hộ cho thuê thành công thì các nhà đầu tư cần phải cân nhắc tới nhiều vấn đề, bảo đảm có khả năng thu về được lợi nhuận cao nhất.

Cho tới thời điểm hiện tại thì việc đầu tư nhà, căn hộ cho thuê vẫn đang là xu hướng bán hàng của nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn nhỏ trong thời điểm hiện tại, bởi thị phần này cung cấp đạt kết quả tốt về kinh tế cao, ít rủi ro và cung cấp thu nhập ổn định cho các nhà đầu tư.

Cùng tìm hiểu về xu hướng đầu tư này qua bài viết dưới đây nhé!

Các bước đầu tư nhà căn hộ cho thuê 2020

Các bước đầu tư nhà cho thuê

Bước 1: Tìm kiếm một dự án thích hợp

Trước tiên bạn cần phải làm rõ một vài câu hỏi của chính mình như: nguồn vốn bạn muốn đầu tư? Mô hình kinh doanh bạn mong muốn gắn bó? Vị trí khu vực sẽ đầu tư là ở đâu? Tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng? Hướng đi tương lai sau khi thực hiện xong thương vụ?…

Bước 2: Huy động thêm vốn để tận dụng sức mạnh của đòn bẩy

Tất cả các nhà đầu tư vào kinh doanh bất động sản thành công không thể nào dùng hết toàn bộ tiền vốn của mình cho một lần. Vì bản chất bất động sản sẽ cho bạn một khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính rất lớn từ phía ngân hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể huy động nguồn vốn từ những cá thể theo phương thức hợp tác đầu tư và chia sẻ cho họ một phần lợi nhuận theo tỷ lệ thích hợp.

Bước 3: Đàm phán đạt kết quả tốt để đạt được những thoả thuận cùng thắng

Khi đi mua đất, mua nhà cho thuê hay cả thuê nhà cho thuê lại thì việc đàm phán là đều vô cùng quan trọng.

Bất động sản là một trong những tài sản lớn nên mỗi chênh lệch trên mỗi cơ quan mét vuông. Nếu nhân với tổng diện tích hoặc tổng thời gian thuê thì đấy là một con số khá lớn

Bước 4: Cải tạo để tối ưu hoá lợi nhuận cho căn nhà

Mỗi căn nhà đều có những phần không gian bị phung phí mà nếu như nhà kinh doanh biết tận dụng và khai thác thì có khả năng tạo ra những giá trị cho những người khách thuê hoặc tăng thêm lợi nhuận cho mình

Bước 5: Cho thuê siêu tốc

Câu nói “Thời gian là tiền bạc” trong việc kinh doanh nhà cho thuê là một câu nói hoàn toàn theo nghĩa đen. Bởi mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, mỗi giây trôi qua không cho thuê được căn nhà của mình, bạn đã mất đi một khoản tiền tương ứng.

Nếu như ai đã từng làm mô hình thuê – cho thuê lại. Tiền thuê đã trả cho chủ nhà rồi mà vẫn chưa cho thuê được phòng thì sẽ hiểu cảm xúc mất tiền từng ngày khủng khiếp như thế nào.

Bước 6: Vận hành và quản lý nhà cho thuê đạt kết quả tốt để tối ưu chi phí

Để mang lại được tiền cho thuê của khách đúng hẹn, hãy áp dụng nguyên tắc chung ngay từ đầu. Bên cạnh đó, hãy bảo trì và sữa chữa bất động sản trước khi hư hỏng xảy ra đừng đợi đến khi có chuyện mới giải quyết.

Bởi lẽ, đến lúc đó bạn đã chịu những thiệt hại nặng nề và những khoản chi phí sửa chữa sẽ vô cùng đắt đỏ.

Bước 7: Chăm sóc khách thuê để giữ khách bền lâu

quan tâm và hỗ trợ khách thuê nhiệt tình là một trong những yếu tố quan trọng để đạt được những khách thuê lâu dài cho căn nhà của bạn. Bên cạnh đấy, hãy tập trung cho những khách tốt và hạn chế dần những khách thuê xấu.

Các lưu ý khi đầu tư căn hộ cho thuê

Những lưu ý khi đầu tư nhà cho thuê

1. Đầu tư bất động sản cho thuê không dành cho toàn bộ mọi người

Bất động sản cho thuê có những đặc trưng riêng, với các sai lầm về quản lý, xử lý sự cố, bảo trì, bảo hiểm, tìm kiếm nguồn khách hàng ngắn hạn, dài hạnthực hiện công việc với nhiều khách hàng cùng một lúc… Câu hỏi cần đặt ra ở đây là: “Dù gián tiếp hay trực tiếp, bạn có phù hợp để xử lý tất cả những việc trên?”.

2. Bắt đầu tốt nhất và an toàn đặc biệt là đầu tư cho thuê bất động sản nhà ở

Bất động sản nhà ở có thể là căn hộ, chung cư mini, nhà phố… mang đặc điểm là có giá trị tương đối thấp hơn nhiều so với những bất động sản thương mại, công nghiệp, nghỉ dưỡng… cùng lúc đó có thủ tục mua lại khá dễ dàng.

Cần thiết hơn, bài toán quản lý bất động sản và khách hàng dễ dàng hơn là hầu hết những loại tài sản đầu tư cho thuê khác. Đây chính là một khoản đầu tư lôi cuốn.

3. Chú ý chi tiết nhỏ

Ngôi nhà mà bạn muốn mua để cho thuê lại không hẳn phải quá hoàn hảo và sang trọng, miễn là thuyết phục được mục đích khách hàng của bạn và giá thành phải chăng. Bên cạnh đóđừng quên quan tâm đến các chi tiết nhỏ.

Những lưu ý khi đầu tư nhà cho thuê

Chẳng hạn như cửa nhà, hàng rào, gạch sàn,… nếu mọi thứ đều ổn thì bạn sẽ không hẳn phải mất khoản chi sửa sang.

Trong trường hợp chúng hơi cũ; bạn cũng đừng quá tiết kiệm mà không cải tạo lại cho đẹp mắt; bởi đây cũng là những điểm đáp ứng người thuê. Nếu như bạn sửa lại và tăng giá cũng không có gì là quá đáng và sẽ dễ được khách hàng chấp thuận

4. Quan tâm khi ký hợp đồng cho thuê

Đối với chủ đầu tư khi cho thuê căn hộ; đầu tiên cần yêu cầu khách thuê ký hợp đồng và đặt cọc. Để chắc chắn khách thuê có đủ khả năng tài chính chi trả hàng tháng; số tiền này cũng có thể được sử dụng để trừ vào tiền phạt . Trong trường hợp người thuê vi phạm hợp đồng.

Ngoài ra, trong hợp đồng thuê nhà cũng phải ghi rõ các điều khoản; để tránh phát sinh rắc rối về sau. Nêu rõ những việc người thuê không được phép làm trong thời gian thuê nhà; nêu rõ quy định về dùng nội thất, an ninh trật tự….

Các điều khoản trong hợp đồng cho thuê cần được nêu chi tiết và nhất định; đồng thời nêu rõ cách xử lý vi phạm để dễ dàng giải quyết những tình huống phát sinh.

Có thể bạn quan tâm: Giá Nhà Sẽ Tăng Cao Trong Vòng 3 Năm Tới.

Theo N.P-Tổng Hợp

Trích dẫn: eth.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *