PNJ vượt gần 13% mục tiêu lợi nhuận trong năm Covid-19

Hiện nay khi kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng trang sức của cũng ngày càng nhiều lên. Có lẽ sau nhiều năm hoạt động cùng với dịch vụ mang lại cho khác hàng, PNJ đã được lòng người sử dụng rất nhiều. Mới đây, tính đến tháng 11 năm 2020, dù tình hình dịch bệnh nhưng PNJ vẫn hoạt động rất tốt. Tính đến 11/2020 PNJ vượt gần 13% mục tiêu lợi nhuận.

Thông tin về công ty PNJ

Công ty PNJ tên đầy đủ là Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực Kinh doanh trang sức vàng, bạc, đồng hồ, vàng miếng,…
Công ty được thành lập vào năm 1988, từ thời điểm nghề kim hoàn tại Việt Nam còn non yếu, còn nhiều hạn chế.

Tính đến thời điểm tháng 11 PNJ đã mở mới thêm 27 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng. Và đặc biệt đã hoàn thành 87% kế hoạch mở cửa hàng trong năm 2020. Đặc biệt hơn nữa trong tháng 11 PNJ đã chính thức khai trương thương hiệu Style by PNJ đầu tiên.

Logo PNJ

Tính tới cuối tháng 11/2020, có tổng cộng 342 cửa hàng gồm 305 cửa hàng Gold, 30 cửa hàng Silver, 66 cửa hàng Watch theo mô hình S-i-S,…. Trong tháng 11, PNJ đã mở mới thêm 1 cửa hàng Gold.

Gần kết thúc một năm hoạt động, năm nay vì tình hình dịch bệnh nên mức tổng mức chi phí đã tăng lên 34,2% so với cùng kỳ năm trước. Và tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 57,6% cao hơn mức cùng kỳ năm 2019 (46,4%). Đảm bảo kế hoạch chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp được đặt ra ở mức 58,4%. Lũy kế 11 tháng, chi phí hoạt động tăng 1,5% so với cùng kỳ, duy trì ở mức kế hoạch được đặt ra.

PNJ kinh doanh nhiều mặt hàng vàng bạc đá quý

Kết quả kinh doanh 11 tháng năm 2020

Mới đây công ty PNJ đã công bố kết quả kinh doanh trong 11 tháng qua của năm 2020. Doanh thu thuần đạt 1.812 tỷ đồng, tăng 8,1%, lãi sau thuế giảm 11,7% còn 120 tỷ đồng.

Lũy kế 11 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 15.305 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, lãi sau thuế giảm 12,4% còn 939 tỷ đồng. So với mục tiêu năm thì đã vượt 5,7% kế hoạch doanh thu và vượt 12,7% kế hoạch lợi nhuận năm.

Doanh thu PNJ trong 11 tháng năm 2020

Với doanh thu kênh lẻ tháng 11 tăng 21,7% tiếp nối đà tăng trưởng doanh thu kể từ tháng 9 với các chương trình bán hàng được thúc đẩy vào thời điểm mua hàng cho dịp cuối năm. Lũy kế doanh thu kênh lẻ PNJ tăng 7,8% so với cùng kỳ 2019.

Trái lại, doanh thu sỉ giảm 18,4% trong tháng 11. Lũy kế 11 tháng, doanh thu sỉ giảm 24,9% so với cùng kỳ. PNJ nhận định thị trường trang sức bán sỉ vẫn chưa cho thấy tín hiệu ấm lên của thị trường trang sức chung tại Việt Nam.

Mặt hàng kinh doanh tại PNJ

Doanh thu vàng miếng tăng 18,6% trong tháng 11 và lũy kế 11 tháng. Doanh thu vàng miếng tăng trưởng 13,3% so với cùng kỳ năm trước.

Biên lợi nhuận gộp của PNJ trong tháng 11 đạt 20,4%, tương đương với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 11 tháng, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,7%.

Kết phiên 21/12, cổ phiếu chốt ở mức 77.300 đồng, tăng gấp rưỡi từ đầu tháng 8 đến nay.

Xem thêm: Giá vàng hôm nay 26/12: Tăng suốt tuần, áp sát 56 triệu/lượng

Nguồn: stockbiz.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *