{Top 4} – Loại ví lưu tữ BTC Uy Tín – An Toàn Nhất 2020

Ví Bitcoin là gì? Là một trong những từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên google hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn về Ví Bitcoin là gì? TOP 4 loại ví lưu trữ BTC uy tín, an toàn nhất hiện nay qua bài viết sau đây nhé!

Ví Bitcoin là gì?

Loại ví lưu tữ BTC Uy Tín - An Toàn Nhất 2020

Bạn tưởng tượng Bitcoin (BTC) giống như tiền giấy bạn dùng hàng ngày, để cất giữ tiền thì bạn phải cần một chiếc ví hoặc bạn gởi vào tài khoản tổ chức tài chính có nhiều ngân hàng cho bạn lựa chọn để gởi tiền như Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, ACB,.. Bitcoin cũng như vậy, nó cũng cần có một chiếc ví để lưu giữnhưng Bitcoin khác với tiền giấy là nó hiện hữu ở dạng vật lý không thể nắmcầm được, nên chỉ có khả năng gởi vào các ví tiền điện tử  ví điện tử này cũng có nhiều loại giống như những ngân hàng vậy. Mình sẽ kể tên các kiểu ví ở phía dưới.

Địa chỉ ví Bitcoin là gì?

Dễ dàng thì địa chỉ ví Bitcoin (Bitcoin Address) giống như số account (Tài khoản) ngân hàng của bạn vậy, nó cũng có dạng một dãy ký tự  số, địa chỉ ví này sẽ sử dụng để giao dịch nạp/rút tiền BTC của bạn. Bạn cũng có khả năng sử dụng địa chỉ ví để kiểm tra cụ thể thông tin giao dịch của bạn như thời gian, số lượng BTC, trạng thái xác nhận giao dịch, địa chỉ ví nhận/ví gởi,..

 bạn lưu ý, mỗi một dịch vụ ví điện tử sẽ cung cấp cho người dùng một địa chỉ ví BTC không giống nhau, cũng có thể một ví cho phép bạn tạo nhiều ví tiền BTC không giống nhaugiống như ngân hàng vậy, mỗi một ngân hàng sẽ là một số tài khoản khác  một ngân hàng sẽ cho phép bạn mở nhiều tài khoản.

Chẳng hạn như một địa chỉ ví BTC3LMdcJnPVsojSGJQBbq1NFaXw24XVgGztp

Xem thêm: Những Sai Lầm Trong Đầu Tư Chứng Khoán Thường Gặp

Ví trữ nóng  ví rét Bitcoin là gì?

Có thể bạn ít nghe về hai thuật ngữ “Ví nóng” (ví Trực tuyến hay là ví web) , “Ví lạnh lẽo” (ví offline hay là ví cứng), tuy nhiên đây cũng là hai hình thức ví lưu trữ Bitcoin cũng như những đồng coin khác rộng rãi phổ biến nhất ngày nay, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng.

Ví trữ nóng và ví rét Bitcoin là gì?

Ví trữ nóng Bitcoin

Là những loại ví dùng để giao dịch Bitcoin của bạn bất kỳ khi nào cũng cần phải kết nối với internet để kết nối với mạng Bitcoin. Thường là các kiểu ví trữ Bitcoin Trực tuyến (online) nên tóm buộc cần có liên kết chặt chẽ internet.

  • Ưu điểm: Ví nóng có rất nhiều ưu điểm nổi bật trong đó là đăng ký xây dựng ví Bitcoin miễn phícài đặt giản đơn, tiện sử dụng khi giao dịch, mua bán hay thanh toán.
  • Điểm không tốt: Cấp độ bảo mật không cao, không cao bằng ví lạnh lẽo thôi, chứ có rất nhiều ví nóng vẫn bảo mật rất khả quan , uy tín.

Ví trữ lạnh Bitcoin

Ví rét mướt Bitcoin cũng là ví dùng để giao dịch Bitcoin tuy nhiên bạn không cần phải liên kết chặt chẽ internet mà vẫn có thể giao dịch được, vì nó được sử dụng để lưu trữ Bitcoin ngoại tuyến (Offline).

  • ưu điểm: Ví cứng là loại ví bảo mật an toàn tối ưu mà bạn có thể trữ Bitcoin, vì không hề có liên kết chặt chẽ với Internet nên hacker không thể nào hack được chi phí bạn. tất nhiên, vẫn có rủi roví dụ bạn làm mất ví  quên luôn cả mã khôi phục thì xem như mất tiền.
  • nhược điểmtiền bạc để mua một chiếc ví lạnh tương đối cao từ 2,5 triệu đến 3,5 triệu VNĐ, nếu bạn là người đầu tư bé dại lẻ thì phí mua không phải ít. ngoài racài đặt ví lạnh lẽo Bitcoin hơi khó khăn nếu bạn là người mới, giao dịch gửi/nhận cũng không tiện bằng ví nóng.

Ví trữ lạnh Bitcoin

Một số bạn vẫn hỏi mình “Nên sử dụng ví lạnh lẽo hay ví nóng để trữ Bitcoin, Ethereum , Altcoin?” thì như mình đã đề cập ở trên; bạn tùy thuộc vào nhu cầu  so sánh ưu, nhược điểm của hai loại ví này mà xác định. Với cá nhân mình thì lâu nay vẫn dùng chủ yếu đuối là ví Trực tuyến cho tiện; một số ví online rất uy tín  có tính bảo mật cao. phía dưới sẽ là TOP 4 loại ví Bitcoin uy tín phổ biến nhất hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Ngân Hàng Quốc Dân Đều Giảm Dần Thị Phần Cho Vay.

Top 4. ví lạnh, ví nóng lưu trữ Bitcoin, Ethereum  Altcoin uy tín, tối ưu

web online (ví nóng)

Ví website Trực tuyến – Là một loại ví có thể nói là phổ biến nhất hiện nay; bạn cũng có khả năng đăng ký ví Bitcoin  những Altcoin hoàn toàn miễn phí; thiết lập mau chóng để giao dịch coin. Với ví website lại được chia làm hai loại ví là. Cụ thể dưới đây:

  • Ví web dịch vụ: Tức là nền tảng ví web chỉ dành riêng để lưu trữ Bitcoin hoặc cả một số Altcoin khác! được một công ty nào đó sản sinh ra, hỗ trợ. Với ví web thì Coinbase, Blockchain là một trong hai loại ví bitcoin uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể dùng để trữ Bitcoin  Ethereum; hai ví này cũng có ứng dụng ví trên điện thoại. Coi chỉ dẫn xây dựng! sử dụng ví Blockchain  Coinbase dưới đâu:
    • hướng dẫn xây dựng , dùng ví Blockchain toàn tập
    • hướng dẫn tạo  sử dụng ví Coinbase toàn tập
  • Ví sàn giao dịchcác sàn giao dịch coin quốc tế thường khi bạn tạo tài khoản để mua bán coin. Họ cũng sẽ bổ sung cho các bạn địa chỉ ví để trữ coin; đối với Bitcoin thì gần như sàn giao dịch nào cũng có ví. Tuy nhiên, ví sàn thường hay chỉ trữ trong khoảng một thời gian ngắn để tiện cho việc mua bán; bạn cần phải rút về ví riêng sẽ không gây hại hơn. Khi nào mong muốn giao dịch thì lại chuyển lên sau.

phần mềm trên máy tính (ví nóng)

Ví phần mềm trên máy tính (ví nóng)

Ví ứng dụng (Software Wallet) là một trong những dạng ví nóng; bạn cũng có khả năng tải ứng dụng ví về để thiết lập trực tiếp trên máy tính của bạn; để dễ quản lý tiền. Ngoài ramột vài phần mềm ví có hỗ trợ cả trên các ứng dụng di động cực kì tiện lợi;  không gây hạiVí bitcoinphần mềm có ưu điểm là bạn được giữ luôn Private key (Khóa riêng tư); tức là chi phí bạn do chính bạn kiểm soát; dịch vụ ví họ chỉ cung cấp nền tảng để bạn quan sát; cũng như quản lý mà thôi chứ chẳng hề giữ tiền của bạn.

Ngoài ra còn có thêm một vài loại ví khác; phần mềm giúp lưu trữ BTC uy tín, tốt nhất hiện nay như; Exodus Jaxx, Bitcoin.com Electrum, Bitcoin Core…Chúng tôi sẽ có bài hướng dẫn thiết lập! xây dựng ví Bitcoin  dùng các kiểu ví này sau bài viết trên đây nhé.

Theo N.P – Tổng Hợp

Trích dẫn: toiyeubitcoin.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

I'm not a robot *